Bỏ qua nội dung

DÂN CHỦ “ ĐA NGUYÊN BA SỌC “ CỦA ĐỖ THÁI NHIÊN

27.07.2012

xichloviet

Tôi chẳng biết Đỗ Thái Nhiên là ai cho đến khi đọc được bài viết về “bất tuân dân sự” của y và tôi có ấn tượng ngay với tay này.

Ấn tượng không phải bởi cái  cái lý luận cùn luôn hướng vào cái đích chống cộng bằng mọi giá của y, ấn tượng không phải vì y có đặc điểm chống cộng nổi bật gì so với những tay tự nhận là trí thức ba sọc khác,  mà ấn  tượng bởi ngạc nhiên vì cái ngu dốt và hoang tưởng  khó hiểu của một tay chống cộng chuyên nghiệp,  là trí thức cờ vàng.

Trong bài viết về bất tuân dân sự, Đỗ Thái Nhiên (ĐTN) dẫn ra ý tưởng của một người Mỹ tên Henry David Thoreau viết ra trong luận án Civil Disobedience từ năm 1849 mô tả việc chống lại chính quyền nhưng trong phạm vi luật pháp, để ca tụng lời kêu gọi “ bất tuân dân sự” của Thích Quảng Độ, một thầy chùa ham hố quyền lực và thích làm chính trị đang bị quản chế tại VN.

Không cần biết bối cảnh và luật pháp VN, không cần biết cái uy tín của “lời kêu gọi “ đến đâu, chỉ cần phát hiện ra  hơi hám tư tưởng của một người Mỹ là Đỗ Thái Nhiên  vồ lấy mặc nhiên xem đó là khuôn vàng thước ngọc và viết một bài đưa Thích Quảng Độ lên trời xanh.

Y viết : “Đại Lão Hòa Thượng Thích Quảng Độ tích cực làm cho lịch sử Việt Nam hạnh thông bằng một chương trình hành động xây dựng trên hai yếu tố: Thế hành động và lực hành động”    “ ….. Bất Tuân Dân Sự là một công trình tim óc tuyệt hảo được Đại Lão Hòa Thượng Thích Quảng Độ mang cống hiến cho dòng sử Việt trong thời kỳ đất nước lâm nguy. “

Lời kêu gọi “bất tuân dân sự “ của Thích Quảng độ cụ thể là : Kêu gọi đồng bào cả nước trong suốt tháng 5/2009 thực hiện như sau :

– Đồng bào Quốc Nội: biểu tình tại gia, công nhân đình công, thương buôn bãi thị, sinh viên, học sinh bãi khóa…
– Đồng bào Quốc Ngoại: ngưng du lịch Việt Nam, ngưng gửi tiền về Việt Nam, ngoại trừ trường hợp khó khăn khẩn cấp.

Nếu thực hiện đúng theo lời kêu gọi của Thích Quảng Độ thì CS sẽ tự sụp đổ trong vòng 1 tháng mà không cần đến  những biện pháp nào.

Đỗ Thái Nhiên  đã vuốt đuôi Thích Quảng Độ  bằng một bài viết dài và khẳng định “bất tuân dân sự sẽ thắng”:

 “ …….Không thể có thắng lợi nếu không có ý chí phản kháng. Ý chí phản kháng là dấu hiệu mạnh mẽ nhất, cao cấp nhất của nhân cách. Ba suy nghĩ vừa trình bày là sự khẳng quyết Bất Tuân Dân Sự sẽ thắng. Bất Tuân Dân Sự là một công trình tim óc tuyệt hảo được Đại Lão Hòa Thượng Thích Quảng Độ mang cống hiến cho dòng sử Việt trong thời kỳ đất nước lâm nguy. (trích bài bất tuân dân sự của ĐTN)

Không hiểu trong đầu  của Đỗ Thái Nhiên, cái lý trí  nó nằm ở đâu để cho  ba cái sọc nó đè vào sợi dây thần kinh suy luận,  cho nên y mới  có thể viết lên được những điều hoang tưởng chính trị để bốc thơm Thích Quảng Độ trơ tráo đến như thế. Ý tưởng này chỉ có thể so sanh với ý tưởng “cách mạng đua xe”  của tên võ biền tâm thần của Lỹ Tống mà thôi.

Hội chứng hoang tưởng cờ vàng không chỉ nằm trong đầu những kẻ mù quáng a dua chống cộng điên cuồng mà nó nhiễm cả vào giới trí thức cờ vàng chuyên nghề kích động như Đỗ Thái Nhiên.

Đọc một số bài biết của Đỗ Thái Nhiên  ai cũng  nhận thấy tay này là tay chống cộng  sa lông có tư tưởng chống cộng chết bỏ,  chống cộng lấy được,  cho nên rất khéo  dùng môi mép và ra sức sưu tầm những liều kích thích  để “thuốc” những người thích khẩu vị cờ vàng.

Mới đây sau buổi họp hạ mình trần tình thành khẩn tha thiết “nhận lỗi”  vô cùng hèn nhát của bộ sậu  báo Người Việt,   trong một cuộc trả lời phỏng vấn của Etcetera, Đỗ Thái Nhiên  đã liên tục cổ vũ cho cái mà y gọi là “dân chủ đa nguyên không chấp nhận CS”  để biện minh cho những thế lực cờ vàng đang áp lực lên tờ báo Người Việt buộc tờ báo này  phải đi đúng lề và  xác định “lằn ranh ba sọc” mà cờ vàng đã vạch ra.

Bài viết dưới đây  ghi lại cuộc phỏng vấn để mọi người nhận xét cái tư tưởng và kiến thức của một “luật sư” cờ  vàng nó như thế nào. Những chữ in nghiêng là bình luận và chú thích của XLV.

Xem video tại đây

Etcetera: Thưa ông Đỗ Thái Nhiên,  ông đến tham gia nhưng ông không nêu ý kiến cá nhân lên cái buổi hội luận rất là đặc biệt ngày hôm nay. Xin ông cho biết sắp tới ông sẽ làm việc gì để bày tỏ suy nghĩ về vấn đề này?

ĐTN: Sắp tới tôi sẽ viết 1 bài vừa thuật lại cái phiên họp hôm nay của báo Người Việt vừa nói lên cảm nghĩ riêng của tôi. Cái cảm nghĩ quan trọng nhất là chúng ta đang đấu tranh cho dân chủ đa nguyên chúng ta phải hiểu biết rạch ròi thế nào là đa nguyên. Đa nguyên ở đây không có nghĩa là trung lập giữa thiện và ác , đa nguyên ở đây không có nghĩa trắng với đen trộn với nhau, đa nguyên ở đây phải là đa nguyên sinh hoạt trên căn bản lương hảo của người dân. Cho nên đa nguyên là đa ý kiến đa tư tưởng nhưng mà những tư tưởng đó phải là ý kiến lương hảo, chứ không phải ý kiến lương hảo pha trộn với tư tưởng trộm cướp trắng đen mà bảo như vậy là đa nguyên.

Đỗ Thái Nhiên muốn dạy cho mọi người hiểu thế nào là  đa nguyên theo tiêu chuẩn cờ vàng. Y có ý  giải thích gán ghép rằng phải đa nguyên mới là dân chủ, theo y,  đa nguyên  là đa tư tưởng đa ý kiến,   nhưng Đỗ Thái Nhiên lại ra điều kiện ý kiến đó  phải ”lương hảo “ theo đúng tiêu chuẩn ba sọc đã đề ra mới được.

Etcetera : Như vậy thì thưa ông ĐTN ông nghĩ sao về ý kiến của ông Nguyễn Gia Kiểng nó có vẻ đối lập lại với ý kiến của ý kiến của Song Hào hai ý kiến nó hoàn toàn trái ngược nhau ông có cho đó là đa nguyên hay không?

ĐTN: (phút 1.54  tỏ ra  lúng túng ấm ớ rõ rệt ) Ô thì nếu… nếu… nếu …nếu… nếu … nếu (cà lăm tới  6 chữ nếu ) đa nguyên về mặt chính trị hiện nay thì rõ ràng đảng CS đã phạm quá nhiều tội ác với dân tộc VN đảng CS đã bị dư luận ghi nhận là tàn ác với quần chúng và thấp hèn với ngoại bang, với giặc,  thì đó CS không thể nào là một nguyên trong sinh hoạt dân chủ đa nguyên.

Câu hỏi độc như nọc rắn hổ của Etcetera làm cho ĐTN ú ớ đến  nghẹn họng phải   cà lăm đến 6 chữ “nếu” mới  phọt ra được ý tưởng nói lên bản chất của y như là một phản xạ hoang dã.  Đối  với y thì   “đa”  nhưng không được phép có “nguyên CS” . Nhưng chắc chắn phải có “nguyên cờ vàng” ( vì cờ vàng “lương hảo” phải không Đỗ Thái Nhiên? . )

Etcetera : Ông là 1 luật sư đồng thời ông có rất nhiều bài viết để phê bình bình luận nói chung. Trên diễn đàn của trang mạng nói chung có rất nhiều ý kiến phổ biến bên này hoặc bên khác . Trong trường hợp báo NV cũng phổ biến ý kiến của ông và ý kiến của người khác thì ông có muốn nghe những ý kiến khác của ông hay không?

ĐTN: Tôi lắng nghe mỗi ý kiến nhưng ý kiến nào bên vực cho tội ác thì tôi nghe và không chấp nhận.

Khỏi nói ai cũng biết y trả lời như thế nào, dân cờ vàng chuyên nghề chống cộng như Đỗ Thái Nhiên thì bất cứ  ý kiến nào “có lợi cho CS” sẽ là “bênh vực tội ác. Mà cứ nói ngược với ý tưởng cờ vàng là có lợi cho CS rồi, thế nên Đỗ Tất Nhiên  “không thể chấp nhận” chẳng có gì lạ .

Etcetera : Và ông phản biện lại?

ĐTN : Dạ

Etcetera : Và ông cần một diễn đàn để mà đăng hai cái đó để ông có cơ hội phản biện lại hay không ?

ĐTN: Tôi… tôi… tôi… tôi ( Lại nuốt nhằm hột bí,  cà lăm  ấp úng đến  4 chữ tôi ) nhắc lại trong diễn đàn của sinh hoạt dân chủ đa nguyên không có chấp nhận những ngôn ngữ. Những truyền bá của tội ác.

Có nghĩa là Đỗ Thái Nhiên  không dám phản biện. Bởi vì có lý lẽ đâu mà phản biện khi trong đầu chỉ có ba sọc in  những bài tố cộng thuộc lòng 37 năm qua thì lấy đâu thực tế và lý lẽ để phản biện. Không phản biện được thì cách dễ nhất để thoát thân là đổ cho nó là CS, là tội ác không thể chấp nhận, không thèm nói chuyện. Thế là xong.

Etcetera : Ai là người có thẩm quyền để đánh giá bài này tốt bài kia không tốt theo cái tiêu chuẩn nào ông có thể cho biết không?

ĐTN : Ồ, ở đây nói về cái tiêu  chuẩn của thiện và ác trong dân chủ đa nguyên thì đây là… là… là …là …là …( lại ấp úng cà lăm đến 5 chữ “là” ) một vấn đề rộng lớn và bao la không thể trả lời một cách vắn tắt nhưng . . . . . một cách vắn tắt thì đảng CS đã gây quá nhiều tội ác đối với lịch sử VN cho nên đảng CS không thể chấp nhận như một nguyên trong sinh hoạt dân chủ đa nguyên.

Bố  Đỗ Thái Nhiên và cả bầy cờ vàng  cũng  không thể giải thích được  câu hỏi này được vì nó khó quá. Không thể giải thích vắn tắt nhưng ….. một cách vắn tắt là CS tàn ác – bó tay với tay này luôn. Ú ớ  giải thích về  cái “tiêu chuẩn” cờ vàng của đa nguyên ba sọc thuộc lòng bao năm qua mà khi bị truy vấn thì cứ rối như gà mắc tóc, cà lăm ấm a ấm ớ tìm đường chạy đạn .

Etcetera : Chúng ta nói về dân chủ đa nguyên và nói về dân chủ tự do rất nhiều nhưng ý tưởng tôi cho rằng nếu ngăn cản một tiếng nói trong một xã hội như thế này thì có  phần nào đi ngươc lại với tự do ngôn luận hay không thưa ông?

ĐTN : Ồ, tất cả các lọai tự do, đều phải có giới hạn của nó, tự do của người này bị giới hạn bởi tự do của những người xung quanh. Tự do truyên bá tư tưởng, nói cụ thể đi, tự do truyền bá tư tưởng cộng sản nó đụng chạm đến quyền tự do sinh sống trong một xã hội tự do của những người nạn nhân của cộng sản.
Cho nên cứ không phải là tự do là mình có thể truyền bá bất kỳ loại tư tưởng nào.

Mọi vấn đề Đỗ Thái Nhiên đều phải vác CS vào mới có trớn trả lời. Đỗ Thái Nhiên  đã  quên phéng đi lời  của chính mình trong bài viết dạy đời  Tú Gàn rằng:  ” Chế độ dân chủ là chế độ đối thoại. Đối thoại giữa người dân với người dân, giữa ngươi dân với cơ quan công quyền và giữa các cơ quan công quyền với nhau. Đối thoại dân chủ không chấp nhận mọi hình thức vu khống hay nhục mạ những người có ý kiến dị biệt. Đối thoại dân chủ có chủ đích giúp cho người dân tìm ra giải pháp tốt đẹp nhất cho từng tình huống xã hội. (Trích bài Tú Gàn tên đặc công truyền thông của ĐTN).  

Kiểu ăn nói lươn lẹo,  bất lương ( không lương hảo như cách nói của ĐTN)  như thế này thì rao giảng về đa nguyên ba sọc thế nào được hả ông ĐTN?

Etcetera : trong trường hợp báo NV là một cơ quan ngôn luận thì họ nói rằng họ có thể tạo ra diễn đàn nhưng họ cũng bị phụ thuộc trong cái chính nghĩa quốc gia và những ý kiến của các hội đoàn chống cộng. Ông có nghĩ rằng họ đang ở trong một cái thế rất khó khăn để chọn lựa một thái độ nào hay theo ông thì có ý kiến báo NV nên chọn thái độ nào ?

ĐTN : Tôi . . .tôi. . . tôi. . .tôi.. ( ấp úng đến 4 cái  tôi mới thành lời ) không nói rằng là, tôi không đặt vấn đề chống cộng hay không chống cộng nhưng tôi đặt vấn đề quyền lợi dân tộc. Trong rất nhiều thập niên vừa qua đảng CS đã có những hành động đi ngược lại với quyền lợi dân tộc vì vậy đảng CS bây giờ không xứng đáng sinh hoạt dân chủ đa nguyên để được truyền bá tư tưởng cộng sản, để được tung hô đảng cộng sản cho đến chừng nào họ quay về với quyền lợi dân tộc.

Lại một câu hỏi khó làm ĐTN né muốn chết, và  trả lời. . . . “trớt quớt”, Câu hỏi làm cho Nhiên té chúi nhũi nhưng cố vịn vào cái “quyền lợi dân tộc” để ngồi dậy cho nó có chính nghĩa. Cứ bị truy vấn là cà lăm là sao vây ông Đỗ Thái Nhiên?  Một cuộc phỏng vấn mà liên tục cà lăm chứng tỏ tay này hoặc là kém cỏi hoặc là tráo trở  thiếu lương thiện.

Etcetera : Về mặt lý thuyết thì rất đúng nhưng trong cộng đồng hiện nay rất là khó  mà có thể phân biệt ai là người cộng sản, ai là người không và chúng ta rằng cái sự giao thoavà HK nó cũng rất là mạnh mẽ. Do đó những vấn đề chụp mũ hay không biệt rõ đôi khi nó lại đi quá giới hạn hoặc là mình không đúng đắn trong việc đánh giá một con người, ông nghĩ sa về  tình trạng cộng đồng?

ĐTN: Ồ cái điều anh nói vừa rồi là đúng tuy nhiên có những lời lẽ, có những hành động quảng  bá tư tưởng CS, ủng hộ chế độ CS như bài viết của anh Sơn Hào là sự kiện hiển nhiên không thể chấp nhận được.

Một câu hỏi mà bất cứ cao thủ cờ vàng nào cũng bó tay đừng nói chi thợ chống cộng sa lông  Đỗ Thái Nhiên. Có thể nói CS và tay sai nó tràn ngập hải ngoại dưới con mắt dân cờ vàng nhưng chẳng có ai chỉ ra được nó là ai và đang ở đâu. Nhưng nó cứ lởn vởn quấy nhiễu làm các bố mất ăn mất ngủ,  biết nó ngồi đó rung đùi cười khểnh chọc tức nhưng không vạch mặt chỉ tên nó được. Chửi vu vơ thì không ăn thua, mà  nói đích danh thì nó kiện tội “không vú”. Đúng là nỗi khổ mang tên cờ vàng.

Etcetera : Và câu hỏi cuối, trong tình hình này ông nghĩ rằng nếu phải góp ý với báo người Việt để rút kinh nghiệm thì ông sẽ đóng góp với họ như thế nào?

ĐTN : Tôi tha thiết muốn đóng góp với bào NV và đóng với tất cả các thành viên của cộng đồng VN tại hải ngoại đặc biệt là cộng đồng VN tại Hoa Kỳ. Chúng ta, những điều khó khăn của người Việt tại Hoa Kỳ  và người Việt hải ngoại tức là chúng ta vừa phải quyết tâm loại trừ điều ác trong sinh hoạt chính trị vừa phải tôn trọng dân chủ đa nguyên, và dĩ nhiên biên giới giữa thiện và ác nó không phải dễ dàng phân biệt cho nên đó là điều mà trường hợp báo người việt và các hội đoàn khác đang gặp phải.

Chuyên gia chống cộng như Đỗ Thái Nhiên  mà còn quá khó để  phân biệt được “thiện ác” có nghĩa là khó xác định được lằn ranh ba sọc  thì làm sao mà những thành viên ba sọc có thể phân biệt được đây?  Báo người Việt cũng “lầm lỡ” không phân biệt được “ thiện ác “ thì trách gì nhau chứ ?

Đề nghị Đỗ Thái Nhiên viết một cuốn tự điển phân biệt “thiện ác” theo chuẩn ISO ba sọc để dân cờ vàng lấy đó là làm chuẩn khỏi tốn sức biểu tình.

Etcetera : Liên quan đến chúng tôi thì có thời gian ông cũng đã từng viết bài phê bình và tham gia việc chống báo vietweekly. Tuy nhiên là những người làm báo có tinh thần độc lập và tự do theo khuynh hướng báo chí của mình Tôi về VN tìm hiểu thông tin chính gốc chính nguồn theo ông cái khuynh hướng đó ông đồng ý hay là phản đối

ĐTN: Thứ nhất tôi không phản đối sự việc người Việt Hải ngoại về VN, họ có thể về VN thăm gia đình, thậm chí họ có thể về VN để du lịch, bởi vì tôi thấy rằng dù gì đi nữa người Việt hải ngoại vẫn còn duy trì cái bản chất văn hóa VN cao cấp hơn là văn hóa người Việt trong nước sau nhiều thập niên thui chột bởi chế độ giáo dục xuống cấp. Giáo dục ở đây là giáo dục học đường và giáo dục xã hội như là báo chí tuyên truyền và để để để nâng cao cái trình độ văn hóa, để nâng cao sinh hoạt văn hóa, để cho văn hóa VN về nguồn đây là một công việc lớn cấn một số người lớn lao và số người lớn lao theo tôi có thể phần nào vực dậy cái văn hóa tốt đẹp của VN xưa chính là người Việt Hải Ngoại.

Chưa thấy tay nào loạn ngôn như tay này. Không hiểu cái “văn hóa cao cấp hơn” của người Việt Hải ngoại theo Đỗ Thái Nhiên   nó như thế nào. Văn hóa lai Mỹ chăng? Hay là văn hóa cờ vàng ? Hay là văn hóa cúi đầu nô lệ? .  Mang về VN cái văn hóa cúi gập mình sì sụp vái lạy bức tượng lính Mỹ thành kính hơn cả lạy bố để cải tạo người dân trong nước chăng?

Làn sóng người Việt về VN ào ạt làm nhức nhối cờ vàng ghê lắm nhưng đúng là đánh không được tha làm phước. Ai cũng đã từng biết những ca sĩ,  văn nghệ sĩ và những nhân vật nổi tiếng về VN bị cờ vàng phản ứng ra sao rồi. Đỗ Thái Nhiên  cho rằng cần  “Để cho văn hóa VN về nguồn” Nhưng cũng chỉ vì tội về nguồn mà ông Nguyễn Cao Kỳ chết cũng không yên. Ông Phạm Duy bị đào mồ cuốc mả cả họ và quá  khiếp sợ cái chốn “gió tanh mưa máu” của cờ vàng.  

Etcetera : Như vậy việc tiếp  cận của các nhà báo, các nhà giáo dục, của tất cả người dân đối với vấn đề VN hiện nay theo ông không có cái gì……

ĐTN : (ngắt lời ) không có vấn đề miễn là trình bày một cách trung thực đâu là tội ác, đâu là tay sai trung quốc đâu là quyền lợi dân tộc đang bị xói mòn.

Khổ nỗi cái “trung thực” nào  nó cũng  chọt ngay vào cái  “nỗi đau cờ vàng”  thì làm sao các ngài ba sọc chịu nổi.  Trung thực mà  nó vượt qua “lằn ranh quốc cộng”  thì làm sao đây hả ông luật sư ba sọc? Cờ vàng có can đảm nhìn nhận cái “trung thực” không?

Etcetera : Cá nhân ông có điều kiện ông có cơ hội ông có thể đối thoại và đi về VN để nhìn mắt thấy tai nghe sau đó trở về  đây ông có cái đánh giá chính xác hơn là chưa từng biết hoặc chưa từng thấy hay không?

ĐTN : (ấp úng ) A…..

Etcetera : (hối thúc )  Có cần không?

ĐTN : Có những trường hợp cần có những trường hợp không cần, cái này là câu chuyện dài . Ví dụ vấn đề luật pháp mình phê bình VN là luật rừng thì mình phải lấy ra từng mảng một luật rừng chỗ nào hoặc là cái guồng máy giáo dục của VN là guồng máy giáo dục thoái hóa thì phải vô từng chương trình, phải vô từng môn học chúng ta mới nói rõ ràng thoái hóa ở điểm nào và làm thế nào để trở nên tiến hóa.

Đối với Đỗ Thái Nhiên mỗi lần bí,  tịt ngòi  thì nó trở thành  “cái chuyện dài “ .  Tố khổ vu vơ thì quá tầm thường hãy để cho Ngô Kỷ và Lý Tống tố đủ rồi.  Xin mời Đỗ Thái Nhiên  phân tích giùm giáo dục VN nó thoái hóa như thế nào và Đỗ Thái Nhiên  biết gì hệ thống về giáo dục VN ?  Có thể nói không sợ sai rằng nếu bê nguyên xi  cái kiến thức cờ vàng trước 1975 của trí thức Đỗ Thái Nhiên  về VN thì chắc chắn cái bằng luật sư của Nhiên cũng  chỉ có nước đi bán vé số mà thôi.  Điều chắc chắn rằng giáo dục VN không bao giờ dạy xem giặc như bố, chẳng có người Việt trong nước nào  mọp người sì sụp vái lạy cầu xin dưới chân tượng  thằng lính đã từng giết hại dân mình.

Etcetera : xin cám ơn LS Đỗ Thái Nhiên

XLV: Đỗ Thái Nhiên  và dân cờ vàng nói chung dư biết rằng còn CS thì chẳng bao giờ có được cái “đa nguyên ba sọc”,  do đó họ phải chống cộng đến cùng, chống cộng cho đến khi khô nước bọt, chống đến chết. Cái “đa nguyên ba sọc không có nguyên cộng sản “ vẫn là giấc mơ cờ vàng bấy lâu nay  không bao giờ từ bỏ. Cờ vàng  luôn mơ rằng:  “ Con không làm được cháu ta thay” . Thế nhưng khốn khổ cho họ là các thế hệ cờ vàng đều “tre tàn măng lụi” mà Việt gian nó cứ càng ngày càng  nhởn nhơ trêu ngươi ngay tại cái thủ đô tỵ nạn của cờ vàng.

From → Uncategorized

20 bình luận
  1. Lê văn Tương permalink

    Cũng nên cảm thông cho cờ vàng , khi sắp chết đuối họ vơ tất cả những gì có thể , chỉ có người đứng trên bờ mới nhận ra , còn với họ đó là cứu cánh . nên ta có cảm giác họ ngu , thật ra để đối thoại với CSVN chỉ cần cô văn thư ở cục tuyên huấn lạ là họ cứng họng rồi , vì lẻ đó họ sợ . họ sợ những cái sẵn có nhất là sợ SỰ THẬT . sự thật làm họ đau đớn mà CSVN cứ dùng mãi cách đơn giản này . Kiều bào trở về họ thụ hưởng được tất cả mọi giá trị sống , nếu là Thanh niên có thể chơi xuyên đêm , người già nghe nhạc cổ , người trung niên lội khắp phố phường xem CS làm , Khi BU và CSVN bắt tay nhau , sau hơn mười năm toàn bộ cục diện đã thay đổi . từ một đất nước ăn bobo . đã đứng đầu thế giới về xuất khẩu gạo , cà phe , cao su , thủy sản và dầu thô VV , và viên trợ nhân đạo mấy trăm ngàn tấn cho dân tộc khác , Cờ vàng yêu nước rất lạ đời nữa là họ muốn cho dân tộc Việt mãi đói nghèo để có cớ kết tội CS , khi đất nước này thoát ra khỏi vực thắm họ không biết làm gì ngoài chửi thô tục văn hóa Việt gọi là chửi đổng . Lợi dụng lúc đất nước trở mình ngươi trong nước miệt mài kiếm tiền không quan tâm đến chính trị thì họ gọi là ” Cừu ” . Cách chống Cộng ngu xuẩn của họ làm một số thành phần không ưa gì CS như tôi chẳng hạn quay về ủng hộ chế độ này , Thật khiếp nếu họ nếu có ngày họ mang cờ vàng về đây hò hét trên đất Đà nẵng tuyệt đẹp của tôi , may thay điều dó là không bao giờ

  2. Lê văn Tương permalink

    Mục đích thấy rỏ của cơ vàng là làm cho BU thấy được ta sang đây không phải vì tị nạn kinh tế mà tị nạn chính trị . BU giàu có chỉ quẳng mấy đồng trợ cấp là sống tốt rồi , chẳng biết làm gì thì tập hợp nhau lại gào thét ,vì thiếu hiểu biết nên cờ vàng vồ tất cả những ngôn ngữ bẩn thiểu để chống kể cả súng nhựa , xi líp , đua xe , thuốc diệt muỗi để tiêu diệt CS. Văn hóa Việt có một từ để xếp loại họ là ” Ngu , Đần ” Trung bình 4,5 triệu người hải ngoại có khoảng 5 người thân / người thì 11 tỷ tính ra các bạn sẽ biết , như gia đình tôi chẳng hạn bà già nhận được mấy trăm là vù ngay xuống tiệm vàng đổi lấy tiền tiêu tết , nếu người khác khá hơn thì mua nhà mua đất , làm gì mấy đồng tiền đó lọt vào tay CSVN

  3. viet permalink

    chẳng thằng nào đỏ tiền để mang lai sự giàu có cho dân tộc khác (ở đay là mĩ )

  4. tran ta permalink

    Ngày nay cong san viet nam đang quỳ lạy lá co búa liềm , mẫu quốc ca bán x ương máu dân tộc cho lý tưởng của bọn cộng sản quốc tế mao mác còn trên cả “hồn thiêng sông núi” mà lê duẩn đã tuyên bố TA ĐÁNH ĐÂY LÀ ĐÁNH CHO LÊN XÔ ĐÁNH CHO TRUNG QUỐC chúng làm gì còn tổ tiên tổ quốc, quốc tổ vua Hùng Tổ quốc của chúng là thế giới đại đồng mà quan thấy quốc tế cộng sản đảng xây dựng cho lủ chúng nó tổ tiên của chúng không ngoài các ông mao ông mác ông lê v à ông stalin thế mà sao cứ mở mõm ra là xưng xỉa sủa bậy : ta đây là ” quốc tổ” “tổ tiên, tổ quốc, tổ hồn dân tộc.việt nam thật tởm lợm với bọn buôn dân bán nước đày tớ tay sai quốc tế cộng sản đảng này
    – Nếu còn chút gì là nhớ đến tổ tiên, tổ quốc, quốc tổ Việt nam hãy cố gắng xếpcờ búa liềm âm hồn vào thùng phân lịch sử nhân loại để quay đầu lại mà biết nhận nhìn cội nguồn biết đền quốc tổ Hùng,v ương “Dù ai đi ngược về xuôi, nhớ ngày giỗ tổ mùng mười tháng ba”. nhớ đến tiền nhân cội nguồn tổ tiên ông bà cha mẹ đ ó chính mới là hiền nhân không như hồ chí minh cam tâm làm tay sai cho quốc tế cộng sản đội đầu tôn thờ mao mác lê đến lúc cuối đời trước khi chết mà vẩn ướcvọng được về thế giới bên kia để gặp mặt ông mao ông mác ông lê để đước tiếp tục làm nô lệ tay sai thiên thu vạn đại cho mấy ông này ở dưới suối vàng mà không hề biết đến tổ tiên ông bà cha mẹ các bậc tiền nhân vua lê thánh trần đất nước việt nam là ai cả thế mà đám cộng sản tay sai việt nam vẩn cổ suý cho toàn dân cho con em nhân dân việt nam học theo tấm gương đại nô tài học theo cách làm nô bộc tận tuỵ trung thành trên cả tuyệt đối của bác với quan thầy đảng chủ quốc tế cộng sản đảng ôi đau đớn cho cả một dân tộc anh hùng trải qua bồn ngàn năm văn hiến ngoan cường anh dũng hào khí ngất trời trong công cuộc giữ nước và dựng nước nay còn đậu đã bị cộng sản thuần hoá biến dang thành những con ma x ó không h ồn kh ông có tổ ti ên không còn tổ quốc hiến dâng cả thể xác và linh hồn cho loài quỷ đỏ phục vụ cho mưu đồ điên khùng dẩn dắt năm châu đến đại đường của chúng nó có lẻ lại thêm một tên lviệt gian phản động tay sai cộng sản nữa đây rồi ! dọng văn sạc mùi một chiều và phản quốc, chỉ có phản quốc và thường cho rằng xã hội phải là của đảng phải phục tùng chấp hành nọi mệnh lệnh của đảng mà trên hết là đảng chủ quốc tế tàn dư mao cộng sản đảng khi mà chưa hiểu nổi mình như thế nào thì mới hô hào cho đám phản quốc lấy đầu đội đít thằng nga lủ tàu quỳ gối mà tung hô THỜ MAO CHỦ TỊCH THỜ STALIN BẤT DIỆT này thôi!
    viết mười cuốn sách chứ viết 100 ngàn cuốn sách thì phản quốc cũng chỉ là loại nên bắn là xong.
    tui cũng đang viêt sách tai tphcm đây , đề nghị ông HOÀNG TỪ TPHCM nếu có liêm xỉ thì hảy cẩn thận với chất ngôn ngử của mình để thể , lòng yêu nước thật sự! CHỨ ĐỪNG A DUA THEO TÊN ĐỒ TỂ LÊ DUẨN LẤY THÂN XÁC MÁU XƯƠNG CON DÂN VIỆT LÓT ĐƯỜNG LÀM VẬT THÍ THÂN CHO QUAN THẦY DẨM ĐẠP TIẾN LÊN THẾ GII ĐAI ĐƯỜNG MÀ CHÍNH MIỆNG NÓ ĐÃ TUYÊN BỐ XÁC TÍN ĐỂ DÂNG CÔNG LÊN QUAN THẦY ĐẢNG CHỦ ta đánh đây là đánh cho liên xô đánh cho trung quốc

  5. tran tan permalink

    Thằng con đầu nhỏ không học(vì ở trong rừng )lớn học đại vô đại học lấy bằng đại học , tui mua cái laptopnó không cần xài , nối mạng in tờ nét, hắn bày cho tui cách xài để tìm kỹ thuật mần ruộng, nuôi cá và đọc báo cho vui khi nông nhàn. Nay ngứa tay viết vài câu vậy, nếu nó trái cái lỗ nhĩ của ai đó nên chưởi tui hết cỡ thằng nông dân như tui thì tui chịu.

    Tui nói thiệt, tui chưa đi mô xa ngái, mới chỉ một lần lên Sài Gòn và vài ba lần lên thành phố Cần thơ thôi, nên chỉ cần nhìn cả họ nội, họ ngoại của tui, cả huyện, cả xã, cả vùng làng xóm thôn quê nơi tui sống là tui biết cuộc sống bây giờ về vật chất, học hành thua xa triệu lần hồi trước 1975. chỉ có cái không còn lo tàu bay, tàu rọ, tàu gáo, bom đạn, không lo chạy giặc càn, đêm ngủ thắng giấc (Tui nói chuyện ni thiệt 100%, mấy chú mấy em không biết đó thôi, chứ hồi còn Mỹ ở miền nam, tụi tui mần ruộng ngoài đồng mà cái tàu gáo bay thấp vè vè trên đầu, nó nghi tui tui là Việt Cộng nên nó hạ xuống cái đám đất khô ráo chỉ bằng 4 cái chiếu đôi để một ông lính VNCH xuống kiểm tra căn cước của tụi tui đó). Xã hội thôn quê nơi tui sống lúc trào ông thiệu bình yên, tui và mọi người nơi quê tui không ai mơ chi nhiều hơn nữa. rồi sau 75 nấy ông việt cộng vào quản chế miền nam đi theo chủ nghỉa cộng sản sinh racái luật đảng quản lý đất đai dân thì muôn đời muôn kiềp làm thuê trên chính đất đai của tổ quốc mình ` Mấy chục năm rồi trong cái huyện của tui tui chỉ thấy ông nhà nước bắt bớ mấy người khiiêú kiện đất đai bắt toàn bọn đòi tự do dân chủ và cái đám dân oan bị thu hồi đất trái phép liện cáo lung tung mất uy tín của đảng không hà. Cũng có vài lần ông xã kêu vài người kiện cáo lung tung
    lên trụ sở về tội nộp thuế quá trễ,ngồi nghe họ giảng về luật đất đai đảng toàn quyền quyết định xong thì về thôi, đừng cải lại họ mà mang hoạ Còn tôn giáo à? cộng sản vô thần thì làm chi có tôn giáo chúng chỉ có nhà thờ quốc doanh nhà chùa quốc hửu hoá đám sư thầylinh mục chỉ là những đám tay sai trung thành của đảng Thì tui đây vì đi chùa quá xa và chẳng còn tin vào đàm sư hổ mang linh mục lựu đạn tay sai cho lủ cộng đảng , nên tui tu tại gia, cũng thờ Phật trong nhà, cũng ăn chay định kỳ những ngày 30, 01, 14, 15, 16 ta, cũng cúng bái, tụng kinh gõ mõ quá trời mà chẳng có ai mần chi được tui cả Cuộc sống bây giờ thời đại in te r net chẳng còn che dấu bưng bít gì được nửa tôi mong rắng đảng cộng sản việt nam hãy quay đầu là bờ về với dân tộc tổ quốc của chính dân tộc đất nước việt nam mình , chẳng lẽ lại muốn đất nước dâng cúng cho đảng chúa mao cộng đá bỏ tự do chà đạp nhân quyền cú mãi còn đảng còn mình cứ quỳ gối lấy đầu đội đ…. Quan thầy đảng chủ đảng cộng sản mà tung hô THỜ MAO CHỦ TỊCH THỜ STA LIN BẤT DIỆT quên đi tổ quốc giống nòi nhân dân việt MÃI SAO
    Nam mô ai di đà Phật!!!

    • Công Bằng VN permalink

      Việt Nam đang gồng mình lên để chống siêu bão Haiyan ( cơn bão số 14) khắp nơi đều thấy bộ đội, công an và chính quyền CS đang lăn xả vào giúp dân bất kể ngày đêm ( cả những vùng đồng bào theo đạo thiên chúa) . Sao không thấy các nhà đấu tranh cho cho dân chủ, các cha cố trong các nhà thờ luôn luôn mở mồm tố cộng và yêu dân ra bờ biển kéo tầu thuyền và chằng chống bão giúp dân nhỉ? Nhưng khi bão tan rồi thì họ lại thi nhau xuất hiện ” yêu nước thương dân” đây mà. Còn các anh cờ vàng hải ngoại thì có quyên góp được xu mẻ nào không đỡ giúp đỡ đồng bào bị thiên tai tàn phá???

      • Bạn nói đúng, đám cờ vàng chuyên chống phá đất nước chứ có xây dựng đất nước đâu mà quyên góp giúp dân

  6. tran tan permalink

    hoan ho co vang

  7. tran tan permalink

    Dân đen miền tây thời nguỵ tui không ở trong rừng mà cũng gần giống trong rừng, dưng mà rừng lúa gạo, vì tui ở giữa Đồng Tháp Mười thẳng cánh tàu bay, mênh mông bát ngát, lúa tốt bời bời, mần chơi ăn thiệt. Gia đình tui và cả họ nội, họ ngoại của tui chẳng có ai mần cộng sản, mần cán bộ, cán gáo, cán phảng chi cả. Chẳng qua sau 30-4-1975 ruộng đất bỏ hoang quá trời trời,CỘNG SẢN LÙA DÂN ĐI KINH TẾ MỚI QUÁ TRỜI trời chúng thành lập vô vàn nông trường HỢP TÁC XÃ mần ăn tập thể đi làm theo hiệu lệnh kẻng được đảng cho xếp vào hang ngủ công nhân làm ruộng cũng do bởi làm ăn tập thể cha chung không ai khóc chẳng có thằng ngu nào ra sức làm cho thằng khác hưởng cái sự đời nó đơn giản là vậy làm công tính điểm đi làm vật vờ kiếm ngày công sai bón phân thì đem đổ xuống ao hay dấu trộm đem đổi chác thức ăn cốt để kiếm công điểm làm ăn theo kiểu bao đồng bao cấp riết ăn từ bo bo ,rồi đến ân khoai ,ăn sắn, cùng cực đến khi chẳng còn gì ,phải nhá rau qua ngày . dân chúng chán ngán người thì đi buôn,dù biết là phạm pháp họ cũng làm chẳng lẻ ngồi không nhịn đói người về thành phố, không ai nghĩ đến chuyện mần nghề nông chi hết.cởi bỏ áo ông công nhân làm ruộng cuộc sống tưởng đi vào bế tắc ngay cả đi buôn cũng lén la lén lút vài gói thuóc lá mấy mét vải hay thậm chí mấy cân thịt vài thứ nhu yếu phẩm kem đánh răng ít ký đường vv .. cũng phải độn phải dấu trong chổ kín vì chúng mà bắt được thì thu hết còn bị giam tù nói sao cho hết cái khổ nhục của giai đoạn cộng sản bầy đàn nầy Cả họ nhà tui từ ông nội, bà nội, cha mẹ và anh chị em đều ít chữ, vì chiến tranh kiếm cái ăn còn không đủ, lấy chi đi học, bên ngoại tui cũng như vầy. Vì vậy nên đều là nông dân chay, không biết buôn bán, về thành phố không biết mần chi ăn, nên nai lưng ra lo khai hoang cật lực, chết bỏ, được 40 công đất. đều bị trưng thu đưa vào ruộng tập thể hết Hồi ông nhà nước lập cái nông trường Sông Hậu, ông nội tui hiến 10 công, còn 30 công đất,nhập vào hợp tác xã làm ăn kiểu làm chơi ăn giả riết cai quần cái áo cũng không lành lặn nói chi tới miếng ăn cuộc sống tưởng sẻ đi vào địa ngục trần gian vĩnh viển nhưng không ai ngờ thắng chúa đảng cộng sản quốc tế và toàn thể đàn em cộng sản bị tiêu diệt thế giới họ đã công khai lên án bọn ác quỷ đội lốt người này vàcũng chính vì thế bọn tàn dư cộng sản việt nam còn sống sót hoảng hồn thay đổi tư duy để tồn tại tránh bị tiêu diệt chúng vội khoát them vào than thể ác quỷ cộng sản đảng bộ áo màu mè của kinh tế thị trường cũng nhờ thế với cái tư duy cộng sản giả cầy này mà khoán 10 đã ra đời có một tiến bộ nhỏ nhoi tuy không được làm chủ thực sự mảnh ruộng của mình mà chỉ được nhận khoán đất theo hợp đồng dài hạn với đảng có cơ hội làm ăn riêng tư nên cha mẹ tui và tất cả anh em tui canh tác 30 công đất được giao khoán từnăm 93 cho đến chừ. Ơn trời hơn 10 năm nay trúng mùa rất đậm, nộp thuế đầy đủ, lại còn hiến tiền làm đường, làm trường học cho con trẻ. Tui hổng thấy nhà nước cộng sản cho ai được quyền sở hửu miếng đất vĩnh viễn vì với quy định của đảng là không bao giờ chấp nhận tự do tư hửu đất đai do đảng quản lý khi cần “cướp đất” hay gây khó dễ để thu hồi bán cho các nhà đầu tư nước ngoài là chuyện thường ngày từ nam chí bắc chi có đại gia đình tui cũng như cả làng cả xã nơi tui ở là tạm thời chưa có trường hợp nào đáng tiết xảy ra cũng bởi nơi làng quê tôi sinh sống nằm trong hóc bà tó rừng rú nên chẳng con ma nào nhòm ngó để đầu tư gây thèm muồn cho lủ quan tham .

    • Công Bằng VN permalink

      Chú em Trần Tân đầu óc bã đậu hay là cố tình quên. Thời chiến tranh chống Pháp và Mỹ toàn bộ Đồng tháp mười thời chống Pháp, Mỹ là một cánh đồng hoang mênh mông nước, chỉ có loại lúa trời mọc tự nhiên không đủ cho chim ăn. Nông dân Miền Nam bị gom vào ấp chiến lược ( thực chất là một trại tập trung – một nhà tù kiểu mới ). Lương thực cho cả Miền Nam là phải nhờ vào tiền viện trợ của Mỹ mua gạo từ Thái Lan, Nhật Bản về ăn. Cánh đồng Miền Nam phì nhiêu là vậy đã bị chất độc da cam, cỏ mỹ trồng khắp nơi tàn phá, Bằng chứng là sau 30.4.1975 khi Mỹ cắt viện trợ thì toàn thể Miền Nam không còn gì mà ăn nữa. CS đã phải di những người dân vô công rồi nghề ở thành thị quen sống vào những đồng đô la phục vụ quân đội Mỹ đi khai hoang LÀM KINH TẾ VÀ PHẢI TỰ LO CHO CÁI LỖ MIỆNG CỦA MÌNH. Chính nhờ vậy mà hiện nay VN đã trở thành quốc gia xuất khẩu gạo hàng đầu thế giới. Chú mày hận CS quá nên nói láo không biết ngượng mồm. Nếu chê VN thì tất cả các chú em “qua bển” hết đi, xem ” bển” có chào đón và cho chú em tiền để ăn chơi nhảy múa không ? hay là lại phải chui vào hộp các tông mà ngủ, sáng ra đi rửa bát cho Ba tàu để kiếm mẩu bánh mì như rất nhiều cờ vàng ở ” bển ” đang sống ? thế mà các chú em cứ chém gió với anh hoài….Anh rất thương hại cho những thằng như chú em. Nếu hận quá thì sồng
      không bằng chết, anh mách nước cho: Mỗi thằng sau khi đi diễu hành và hát quốc ca cờ vàng về
      thì nên học tập các anh hùng “Vị quốc vong thân” làm một liều thuốc chuột , hay một đoạn dây thừng treo cổ lên cành cây để giữ trong khí tiết….ha ha ha …..

  8. Nguyễn Đại Việt permalink

    Không đủ kiên nhẫn để đọc hết
    mệt quá với cái rơi cái vãi của chế độ cũ VNCH

  9. Ba-Gac permalink

    Nói tới cái bọn cờ vàng nầy là cười lộn ruột các bác ơi ! Bác Xich lô nói là bị 3 sọc nó đè thần kinh chứ tôi thấy nó bọn nầy nó không có thần kinh hay thần kinh bị thoai hóa. Không hiểu sao nó ngu đến cái mức 1 chuyện rất đơn giản, không cần học cao vẩn có thể hiểu được mà bọn chúng không hiểu: 90 triệu dân Việt, sống trên đất Việt, đã hy sinh bao năm, đổ máu ra, từ tầm vong vạt nhọn, chiến đấu trưởng thành 1 quốc gia độc lập như hôm nay sẽ nghe theo lời “kêu goi” cửa những tên đang ngồi uống bia( beer) bên nước ngoài, bàn chuyện “Tự Do Dân Chử” từ những bộ kinh viết ra từ “Wall Street” hay CNN? Sao mà nó ngu thế? Cái bọn nầy nó tưởng đâu mang cái mác Viêt-Kiều, bằng cấp Mỹ Pháp Anh Úc nói gì dân Viêt cũng nghe !Nó ngu, nên tưởng ai cũng ngu như nó. Có 1 số Cờ Vàng đang là nạn nhân của “tự Do” của Wall Street( bị thất nghiệp vì mấy thàng CEO phải cho họ nghỉ để bù cho bonus của nó)ở nhà nên hăn tiết vịt bàn chuyện “Tự Do”,90 triệu dân Viêt sẽ nhịn ăn, cùng nghỉ làm nghe theo nó !!!

    Cái bọn cờ vàng nầy nó như “nhóm nhậu”, chống cộng vào cuối tuần cho vui, để nhớ lại thời đã qua, có thằng thì biết lợi dụng vào “nhóm nhậu” nầy để tạo tiếng tăm bán bảo hiểm, kiếm khách cho văn phòng luật hay BS, bán băng đỉa DVD(SBTN-ASIA)thay vì phải trã tiền quảng cáo, nhảy vào làm chánh trị bàn chuyện Tự Do . Thế mà mó nghỉ mấy triệu Việt Kiều sẽ nghe theo lói nó, không về VN, không gửi tiền giúp người nhà. 90 triệu dân trong nước không ăn uống, không đi làm,tay chân bũng rũng vì đói ngồi chờ chánh quyền VN sụp đổ rồi cái “bọn nhậu cuối tuần” nầy tà tà xách đít về nắm chánh quyền đọc bản tuyên ngôn “Tự Do” từ cuốn kinh đựơc soạn ra từ những tên tài phiệt của Wall Street?
    Ngu ơi là ngu, mình chỏng khu kêu gọi, mà chẳng ai làm theo mình 37 năm qua, thì it ra phải có sợi dây thần kinh suy ngẩm: Do mình nói bậy hay tại mình ngu chưa nhận ra đâu là lẽ phải đẻ mà sưa đổi chứ?!
    Thiệt là bó tay với bọn nầy

    • Đúc kết lại là bọn cờ vàng mới học mẫu giáo nhỏ thì bị đuổi nên mù chữ là đúng; vậy nên chúng nói tầm bậy 100% mà

Trackbacks & Pingbacks

  1. DÂN CHỦ “ĐA NGUYÊN BA SỌC” CỦA ĐỖ THÁI NHIÊN | Khinh hậu duệ VNCH vẫn còn NÓI LÁO nối giáo cho giặc do cay CSVN nên chưa biết hối cải để chung tay xây dựng Tổ quốc còn đòi lại Hoàng Sa mà ch
  2. DÂN CHỦ ĐA NGUYÊN CỦA NHỮNG KẺ MẮC BỆNH TÂM THẦN | Khinh hậu duệ VNCH chưa biết hối cải để chung tay xây dựng Tổ quốc còn đòi lại Hoàng Sa mà cha ông chúng đã dâng cho Tầu 1974
  3. DÂN CHỦ “ĐA NGUYÊN BA SỌC” CỦA ĐỖ THÁI NHIÊN | Khinh hậu duệ VNCH chưa biết hối cải để chung tay xây dựng Tổ quốc còn đòi lại Hoàng Sa mà cha ông chúng đã dâng cho Tầu 1974
  4. DÂN CHỦ “ĐA NGUYÊN BA SỌC” CỦA ĐỖ THÁI NHIÊN | Antivichoco
  5. DÂN CHỦ “ĐA NGUYÊN BA SỌC” CỦA ĐỖ THÁI NHIÊN « Nhân dân Việt Nam

Bình luận về bài viết này