Skip to content

TÔI NGHE CUỘC PHỎNG VẤN CÁC NHÀ BÁO CỦA VIETSTAR

28.05.2012

Xichloviet

Nghe audio phỏng vấn tại đây

Tuần qua có hai thông tin làm tôi chú ý và chờ đợi : Một là cuộc phỏng vấn của Đoàn Trọng với các nhà báo vừa về từ VN.  Hai là tin Lý Tống vào tù rồi tuyên bố tuyệt thực tuyệt ẩm tới chết để khi tòa tuyên án ngày 22.6 thì tòa tuyên án cho một xác chết nghe. Tôi nóng lòng xem kịch bản của Đoàn Trọng như thế nào cũng như  nóng lòng chờ đến ngày 22.6 xem Lý Tống chết ra sao và dân cờ vàng sẽ sẽ phản ứng gì khi “anh hùng”của họ  bị bu bức tử..

Về thông tin về cuộc phỏng vấn,   tôi nôn nóng chờ đợi được xem hình ảnh một cuộc hỏi cung, một cuộc tra khảo, một  cuộc thẩm vấn do Đoàn Trọng đạo diễn. Chờ đợi một cuốn phim chắc chắn là rất độc đáo có đầy đủ bi hài,  nhưng rất  bất ngờ và quá thất vọng vì  chủ nhân cuộc phỏng vấn  cấm thu hình cấm thu thanh (vì lý do ngoài ý muốn : lời Đòan Trọng)  . Tuy nhiên qua âm thanh mọi người cũng đã hình dung được phần nào hình ảnh của cuộc “phỏng vấn “ này.

Tôi không phải Vũ Hoàng Lân  để có những ngôn ngữ ngoại giao tránh va chạm với Đoàn Trọng, tôi không phải là Etcetera để nói bằng ngôn ngữ của một nhà báo cố  không để cảm xúc chen vào công việc , Tôi không phải Nguyễn Phương Hùng có những hiềm khích cá nhân với Đoàn Trọng. Tôi là xichloviet nhận định bằng quan điểm độc giả của tôi và không bị chi phối bởi bất cứ thế lực nào.

Tôi nhận định rằng Đoàn Trọng là tay chống cộng kiếm cơm, chống cộng bằng cách chụp mũ  xuyên tạc để lấy lòng cờ vàng cho nên ngay từ đầu  tôi không tin được rằng Đoàn Trọng thực tâm và đủ tự tin và bản lĩnh khai thác vấn đề Trường Sa đã được các nhà báo về VN tường thuật rất trung thực và đầy đủ.

Có thể Trọng tự tin về bản lĩnh móc lò chụp mũ của mình như đã thành công với bà Bùi Kim Thành hay những người yếu bóng vía khác mà quên đi sự phán xét của khán thính giả. Có thể Trọng quá dốt nát và nông cạn khi cố tình khai thác  những dữ kiện các nhà báo đem về từ VN không có lợi cho cờ vàng, chỉ có lợi cho CS, cùng với  sự ưu đãi của chính quyền VN làm bằng chứng tố cáo những nhà báo này làm tay sai cho CS.

Có thể Trọng muốn đánh bóng mình dựa vào sự nổi tiếng của VHL và Etcetera Trường mà không nghĩ đến hậu quả của nó khi Trọng  không có khả năng giấu đi được cái tâm đểu cáng cứ để nó lồ lộ ai cũng thấy được.

Điều tôi chờ đợi và tiên đoán cũng giống như sự quan tâm nhiều độc giả khác . Có thể thấy điều này qua phố BolsaTV chỉ một ngày sau đã có gần 5.000 views và gần 300 comments hầu hết đều chửi Đoàn Trọng tơi bời tan tác.

Chủ đề của cuộc tiếp xúc được Đoàn Trọng sắp xếp trước là chuyến đi Trường Sa của các nhà báo quận Cam. Nghe qua những câu hỏi ai cũng có thể thấy Đoàn Trọng có vẻ  tự tin gài bẫy các nhà báo VN bằng những câu hỏi được chuẩn bị rất kỹ từ trước . Tuy nhiên toàn bộ nội dung cái gọi là phỏng vấn của Đoàn Trọng đề cập rất ít về chuyến đi Trường Sa. Suốt cuộc phỏng vấn người nghe vẫn  không biết Trường sa nó ở đâu, nó tròn méo ra sao và có ai ở trên đó hay không, VN đang làm chủ những gì . Mục tiêu của cuộc sắp đặt phỏng vấn ai cũng nhận ra là cố gài bẫy để qua các sơ hở của người trả lời lôi  ra cho được chứng  cớ các nhà báo về VN đã nhận tiền CS, nhận ưu đãi CS,  tuyên truyền cho cộng sản, là công cụ của cộng sản, là việt gian v.v… Lồng vào những câu hỏi là những câu diễn giải cho thính giả và những câu dạy đời về đạo đức lương tâm  cho các nhà báo.

Là một tên háo thắng tự cao tự mãn Trọng đã lường trước được rằng nếu có quay video Trọng sẽ mất điểm vì chính tác phong du côn của mình. Clip video Trọng mày tao chỉ vào mặt Nguyễn Phương Hùng đã mô tả đầy đủ tính du côn trong con người Đoàn Trọng thế nào và có lẽ đó là bài học cho Trọng hôm nay. Thế cho nên Trọng cấm không được thu hình và ghi âm để giành lấy tất cả những ưu thế cho một cuộc tố khổ.

Bước vào cuộc phỏng vấn với thái độ tự tin , các nhà báo VHL và Etcetera đã trả lời rất gãy gọn và đáp trả những thâm ý của Trọng vô cùng ngoạn mục. Ngay phút đầu VHL đã tặng cho Trọng viên đá Trường sa như cảnh cáo  Trọng rằng đặt vấn đề tố cộng dâng đảo dâng biển như cờ vàng rêu rao bấy lâu ở đây là từ chết tới bị thương vì chứng cớ nó có đầy trong túi các nhà báo.

Cố moi móc để quy chụp không xong Trọng cùng Christ Phan đâm ra … nổi cáu, Thái độ và giọng điệu nghe được cho thấy chủ nhà đã bế tắc không những không đạt được mục tiêu mà còn bị bẽ mặt ê chề.

Tôi đồng ý với nhà báo Nguyễn Phương Hùng cho điểm 10.0 cho cuộc đối thoại này nghiêng về phía các nhà báo về VN.

Xưa nay những kẻ chống cộng kiếm cơm như Đoàn Trọng, Ngô Kỷ  vẫn phải dựa vào bầy đàn để trấn áp đồng hương mà kiếm ăn. Thời gian gần đây bầy đàn cờ vàng của Trọng đã dần tan hàng xẻ nghé. Nhưng Trọng vẫn còn hoang tưởng rằng cái mũ Việt gian còn là vũ khí có hiệu lực. Trọng vẫn cho rằng phải lấy lòng cờ vàng mới là lẽ sống. Phóng lao phải theo lao vì không theo thì chẳng biết làm gì để sống. Nhưng Trọng đã sai lầm  nghiêm trọng khi chọn VHL và Etcetera Trường để lấy điểm cờ vàng. Trọng đã mất điểm ngay trong con mắt cờ vàng vì VHL và Etcetera quá vượt trội. Trọng quá ngu lấy cái ảo đối đầu với sự thực. Lấy cái dốt để khai thác cái khôn ngoan, không biết mình biết ta, chủ quan tự mãn.

Tôi chắc rằng xem qua những gì khán giả nói về mình Trọng đã thấm đòn và mất ăn mất ngủ  nhìn lại cái ngu của mình để có đối sách mới. Trọng sẽ  phải căng đầu để đối phó với dư luận và nhất là lo lắng làm thế nào để từ chối những lời mời  đáp lễ  rất văn minh và dân chủ của các nhà bào VHL hay Etcetera mời Trọng đối thoại trên sân khách., lúc này thì chắc chắn  nhà báo NPH cũng  không bỏ qua cơ hội để “đối thoại” với Trọng.

Đưới đây là nguyên văn những câu hỏi “thẩm vấn” các nhà báo về từ VN của đoàn Trọng và Christ Phan, Tôi cố gắng và tốn nhiều công ghi lại đầy đủ nhất không cắt xén để bạn đọc nhận xét.  Tôi không ghi lại phần trả lời vì câu hỏi của Trọng quá ngu ai có lập trường cũng dễ dàng bẻ gãy. Vả lại những câu trả lời rất khôn ngoan của hai nhà báo được phỏng vấn nghe được rất rõ ràng mạch lạc không có gì bình luận. Những từ in nghiêng là bình luận của xichloviet

1.     ĐT: Quý vị đi về VN với tư cách cá nhân hay đại diện báo chí hải ngoại?

( Mở đầu cho cuộc truy vấn tư cách và tính đại diện  của các nhà  báo khi tác nghiệp ở VN)

2.     ĐT: Giới chức VN họ nhìn nhận quý vị đi với tính cách cá nhân hay với với tính cách đại diện báo chí hải ngoại. ( Khi không truy được vì các nhà báo cho rằng họ đại diên cho chính  họ và độc gỉa  của họ Trọng quay sang thăm dò giới chức lãnh đạoVN  có xem các nhà báo này  là đại diện cho báo chí hải ngoại hay không một câu hỏi về suy nghĩ của người khác, hỏi dốt)

3.     ĐT: Nếu trước mặt quý vị họ nói chúng tôi hân hạnh đón tiếp các nhà báo hải ngoại thì quý vị có hành động thế nào?

(Dốt tiếp. Họ không là nhà báo hải ngoại thì là nhà báo âm phủ chăng? Có 20 đoàn nhà báo khắp nơi trên thế giới họ đều là ở  hải ngoại cả, Hải ngoại không phải chỉ là quận Cam. Trọng lẽ nào không biết?)

4.     ĐT: Tôi từng làm với VW 2 năm. Tiêu đề của VW  là trung thực. Xin hỏi anh Etcetera khi người ta nói không đúng sự thật như vậy anh đành chấp nhận hay anh lên tiếng? (Họ nói quá đúng sự thật lên tiếng cái gì, họ nói không đúng sự thật chỗ nào chỉ ra )

5.     ĐT: Câu hỏi chúng tôi đặt ra là rất nhiều báo chí quốc nội họ nêu lên rằng đoàn báo chí hải ngoại rất tiếc rằng anh VHL và anh Trường đã không công khai lên tiếng . … mình phải phát huy cái trung thực của mình. ( Lấy tư cách gì dạy đời đây Trọng?) Có thể quý vị nói với báo chí là chúng tôi về đây với tư cách là phố Bolsatv, với tư cách VW chúng tôi không dại diện cho ai,  Họ lập đi lập lại là phái đoàn báo chí hải ngoại với mục đích gì là quyền của họ nhưng tôi nghĩ rằng chúng ta chỉ trích những người không nói lên sự thật thì chúng ta lại là những người chấp nhận cái sự không đúng sự thật. Quý vị thấy hai cái nó khác nhau thế nào? (Vũ hoàng Lân đề cập tới việc những người xưng danh cộng đồng đại diện cho 500 ngàn cư dân nam Ca li để so sánh và ngay lập tức  liền bị Trọng chặn lại 

6.     ĐT :Nếu trong tương lai chúng tôi đưa ra được những tài liệu, băng video, những bài báo chính quý vị nói là phái đoàn báo chí hải ngoại thì chúng tôi có được nghe lời xin lỗi của quý vị đối với những người làm báo chúng tôi hay không. ( Etcetera : danh xưng nhà báo hải ngoại để phân biệt với nhà báo trong nước chúng tôi không thể nói chúng tôi từ thế giới khác.)

( Hí hửng vì có bằng chứng Etcetera nói mình là nhà báo hải ngoại Trọng cố quanh quẩn gài độ để có chứng cớ các nhà báo VHL và Etcetera hớ hênh nhận mình là đại diện đoàn báo chí hải ngoại nhưng vẫn không chụp được cái mũ nào vì Etcetera thừa nhận mình nói là nhà báo  hải ngoại để phân biệt với nhà báo trong nước.  Trọng không còn gì để nói)

7.     Chris Phan : Các anh thấy những người lãnh đạo nói chuyện có cùng tần số với hải ngoại mình không? Các anh thấy sự lãnh đạo của họ như thế nào

8.     Chris Phan Các anh làm việc với họ ở đây người ta nói các anh là Việt Gian, Việt Cộng các anh thấy thế nào. ( Bắt đầu muợn lời kẻ khác để tấn công vu khống hèn hạ. )

(Sau khi Etcetera  trả lời rằng việc chụp mũ như thế rất bình thường ở hải ngoại và không ai nêu được chững cớ.  ĐT thấy không khai thác được đề tài này bèn cắt lời hỏi câu khác .)

9.     ĐT: Quý vị đi chuyến này chi phí do quý vị tự đài thọ hay chính quyền CS lo cho quý vị. ( Bắt đầu gài độ nhận tiền CS)

10. ĐT: Hai anh có thể cho khán thính giả chúng  tôi biết nếu  có dư luận cho rằng Người VN có câu ăn cơm chúa múa tối ngày. Những tin tức các anh viết, với đồng tiền họ bỏ ra cho các anh đi nếu người ta nói những điều đó nó không trung thực và không thuyết phục tất cả các chi tiết anh viết thì các anh trả lời sao.

( Hãy nghe audio phần trả lời đáp trả của các nhà báo bị “ thẩm vấn”)

11. ĐT: Trong một clip video ông Nguyễn Thanh Sơn có nói với anh Vũ Hoàng Lân là anh Vũ Hoàng Lân sẽ đại diện cho chúng tôi để quý vị chuyển tải tuyên truyền những tin tức này cho đồng bào được biết. Có Phải từ lúc lời nói của ông Nguyễn Thanh Sơn đưa ra anh đã chính thức là một thành viên là công cụ của nhà nước cộng sản VN hay không?

( Kiểu suy diễn và áp đặt kinh điển của cờ vàng,  cũng  suy diễn kiểu này mà càng ngày ở Bolsa càng nhiều Việt Gian)

( Sau khi VHL trả lời rằng những cá nhân được phỏng vấn của phố Bolsatv đều gửi những thông điệp tuyên truyền của họ và phố BolsaTv dành sự đánh giá của độc giả. Dĩ nhiên ĐT không hài lòng với câu hỏi này và đặt câu hỏi tiếp

12. ĐT: Hôm nay mời các anh lên chúng tôi cũng nghĩ đến cái lợi của chúng tôi chúng tôi sẽ có nhiều người nghe chúng tôi được nhiều quảng cáo hot . (Một câu nói đạt đểm 10 về ngu.  Thì ra không đánh mà khai, cái ngu nó bắt tự thú  lòi cái mặt chuột dựa hơi các nhà truyền thông nổi tiếng để kiếm cơm) Tất cả mọi người đều có cái plan trong đầu nhưng mà tôi nói cái vấn đề cái lương tâm của người làm báo mà đặc biệt anh là những người giới trẻ. ( Lên giọng dạy đạo đức truyền thông. Trọng móc cho coi cái đạo đứccái lương tâm  của Trọng nó trò  méo ra sao được không? ) Sở dĩ tôi nêu lên cái  đó hàng trăm hàng ngàn ký giả báo chí trong nước sẽ nhìn vào anh để đánh  giá một ký giả của hải ngoại. Anh là ngọn đuốc cho nguời ta theo thì dù sao nữa theo quan điểm của tôi về tự do ngôn luận tự do báo chí tự do hành nghề ở ngoại quốc này  nó khá hơn là trong nước. Nhưng mà theo nhận định của tôi thì chính cái sự im lặng của anh và sự không dám nói lên sự thật của anh làm thất vọng tất cả những người ký giả ở trong nước. Tôi là anh tôi sẽ sẵn sàng có cơ hội tôi sẽ nói với ông Nguyễn  Thanh Sơn tôi cám ơn sự giúp đỡ của ông nhưng mà tôi không thể làm hơn với tư cách của người báo chí tôi không thể làm cái công việc về đây tuyên truyền cho quý vị tôi không thể làm cái điều đó và tôi cũng không muốn làm công cụ cho quý vị và tôi muốn tất cả mọi người nghe cái đó…. Tiếc thay tôi không nghe thấy anh nói cái câu đó mà cái đó … cái điều đó làm cho những người làm báo trong nước có thể nói họ rất thất vọng về cái việc làm của anh thì anh nghĩ thế nào.

( Không khác gì một câu hỏi cung nhưng lại   quá lủng củng lộn xộn tả pí lù thế mà cũng xưng được là nhà báo. Áp đặt ý tưởng chủ quan của mình để  dạy đời, mớm lời một cách quá ngây thơ, đánh giá  khai thác đối tượng và tình huống phỏng vấn vô cùng cẩu thả như thế mà dám xưng là nhà báo thì pó tay với tên này)

13. ĐT: Anh để họ chuyển những thông điệp họ đi trái lại anh không không chuyển thông điệp của anh cho họ? (nếu không làm nguợc lại thì là Việt Gian chứ gì)

14. Chris Phan : Anh chỉ đem sự thật của họ qua đây tại sao anh không mang sự thật ở đây qua đó. Tôi chưa thấy một câu hỏi nào hỏi họ về những người hải ngoại muốn gì …( nghe không rõ)  giống như anh nói trung thực sao anh không kiếm Việt Khang, tại sao không hỏi Lê Thị Công Nhân, tại sao không hỏi những người đó. Anh nói họ không tạo điều kiện họ tạo điều kiện cho các anh đi Trường Sa hoặc là anh đi  chơi vòng vòng đâu đó những chỗ để cho họ tuyên truyền mà tại sao mấy anh không đặt điều kiện họ là cho tôi đi thăm ông Việt Khang, cho tôi đi thăm bs Nguyễn Đan Quế, cho tôi đi thăm hòa thượng Quảng Độ hoặc là  Lê Thị Công nhân ?

(VHL cho biết không muốn làm một công việc bất hợp pháp để được việc, anh so sánh với  quy định của vietstar không được quay phim thâu âm )

 ( Đọan này Chris Phan không giấu được sự hằn học cay cú. Tên này nói tiếng Việt không xong lại cực đoan và mất bình tĩnh cho nên tức quá nói bừa, rất yếu về lý luận một đưa bé lớp 3 ở VN cũng có thể dạy tiếng Việt trình độ vỡ lòng cho tên này và dạy cho tên này bài học về ứng xử- hãy nghe audio)

15. ĐT: thưa quý vị thính giả,  các anh VHL và anh Etcetera  Trường đến họ cũng muốn có những cái thâu băng, cũng muốn có những thước phim để họ về họ sử dụng cho cái công việc nhưng do lý do ngoài ý muốn chúng tôi từ chối điều đó điểm nó khác ở đây là như thế này thưa anh VHL Trước buổi phát thanh này tôi nói điều đó ra còn các anh về từ bao lâu, anh hỏi người ta người ta không cho,  anh không nói điều đó ra, cái điều đó cho thấy rằng hai cái nó khác nhau rất nhiều tôi không chấp nhận anh tôi phải nói cho người ta biết lý do đó, anh không bao giờ cho tất cả đồng bào đây biết được. Sở dĩ cách đây cái lúc khởi đầu biểu tình Vietweekly tôi đã có một lần tôi đề nghị tôi đến tôi gặp anh Trường và tôi nói là chúng tôi không bắt buộc quý vị phải hỏi cho tôi gặp người này người nọ người kia nhưng quý vị làm điều đó mà bị từ chối quý vị cho chúng tôi biết để làm sao để người ta đánh giá được cái tự do ngôn luận cái tôn trọng cái quyền của con người như thế nào chứ chúng tôi không bắt buộc  hay làm cái điều gì đó .Như hôm nay cũng vậy, nếu anh về anh hỏi cho tôi gặp Cù Huy Hà Vũ hôm nay không ai biết được điều đó hết. Anh phải nói để chúng tôi được biết là có đề nghị mà họ không cho.

( Lại một câu hỏi quá lủng củng về cú pháp và ngôn từ. À thì ra Trọng muốn bất cứ vấn đề gì các nhà báo cũng phải báo cáo cho Trọng . Không báo thì sao? Lại cái mũ Việt Gian chứ gì)

Etcetera : tôi rất ghi nhận sự thảo luận của anh Chris Phan và anh Lân bởi tôi cũng là người  thông cảm cho cái chuyện bức xúc của các anh ở đây …( bị ngắt lời rất  ồn ào không nghe rõ, hình như Etcetera có vẻ bất bình với việc thiếu tôn trọng người khác Etcetera nói tiếp)  Tôi đề nghị thế này mỗi người sẽ có một phút khi mình nói phải đợi cho người ta nói hết,  tôn trọng nhau thì câu chuyện nó mới tốt hơn. Có thể tôi nói sai có thể tôi nói chưa đúng thì có thể tiếp tục đóng góp . Những đòi hỏi của anh Chirs phan, anh ĐT tôi nghĩ là các anh nên làm  và các anh nên cố gắng bằng mọi giá tham gia vào trong nước để các anh đòi hỏi cái quyền các anh làm . Chúng tôi đã nói nhiều lần rằng chúng tôi muốn làm mà chưa làm được biết đâu trong tương lai chúng tôi có những điều kiện nào đó tốt hơn chúng tôi sẽ làm.Tôi quan niệm làm truyền thông là cuộc chơi lâu dài . . . . . . .

VHL : …..Quý vị cũng là cơ quan truyền thông trang bị còn ghê gớm hơn phố bolsatv rất nhiều …. Câu hỏi đó đặt cho phố Bolsatv thì quý vị cũng có thể đặt cho chính mình tại sao mình chưa làm chuyện đó.

ĐT :  (bẽ bàng lúng túng thấy rõ thể hiện qua cách trả lời ấp úng )  Vâng việc trước tiên thì là thì có thể nói rằng là cái cái vấn đề anh đặt ra thì đến lúc nào đó thì chúng tôi cũng sẽ trả lời rõ với anh tại sao …nhưng anh chưa trả lời tôi cái đã . Tại sao anh về anh đi bên kia anh hỏi Cù Huy Hà Vũ người ta không cho tại sao anh về anh không nói?

( Tại sao các anh về anh không nói – Gớm nhỉ . Ông là bố người ta bắt ngươi ta phải báo cáo ông chăng?)

16. ĐT: Có thể nói cái sự nóng bỏng nhất của cộng đồng người việt luôn luôn nghĩ đến cái sự toàn vẹn lãnh thổ hải đảo luôn luôn nghĩ đến cái sự xâm lấn của Trung Quốc cái vấn đề đặt ra là quý vị thường nghe ông Nguyễn Thanh Sơn tất cả đều nói quốc gia  chúng ta hoàn toàn lãnh thổ chúng ta không bị gì Trường Sa vẫn thuộc về chúng ta tất cả mọi chuyện có thể nói rất là tốt đẹp. Tôi nghĩ các  anh cũng  có nghe tất cả những  cuộc biểu tình của sinh viên những cuộc xuống đường rất rầm rộ mà phố Bolsatv các anh có đưa lên cái gì không. Vì lý do gì mà anh không hỏi ông Thanh Sơn ông nói như vậy mà tại sao họ biểu tình vậy hả ông thứ trưởng, tại sao anh không nói ra câu nói đó.

( Tại sao ông không về mà hỏi ? Ông có dám về không? Ông có dám hỏi cái kiểu mất dạy như ở Bolsa không? Nếu hình ảnh phỏng vấn như hỏi cung mất dạy của ông được đưa lên trên phương tiện  truyền thông trong nước chắc chắn với ông rằng trong vòng một giờ sau  ông sẽ vào bệnh viện mà lu loa CS thuê người đàn áp những người bất đồng chính kiến y như nhưng bài học tố cộng thuộc lòng của ông. Ông có biết ngay sau chương trình thời sự buổi tối đưa tin Ngô Quang Kiệt tuyên bố nhục nhã khi mang hộ chiếu VN ông ta lãnh hậu quả gì không? Tôi tin rằng Đoàn trọng về tác nghiệp ở VN là tin rất hot và ông sẽ được đón chào. )

17. ĐT: Anh Trường, anh Lân anh có nghĩ anh bị hạn chế ở cái mức độ nào nhà cầm quyền đưa ra những hạn chế các anh không được làm những chuyện gì không

VHL : Cụ thể trong chuyến đi trường sa nay họ có hạn chế một số điều và hạn chế cả báo chí trong và ngòai nước luôn. Tôi có thể nói một cách rõ rằng là những chuyện hạn chế của họ là không đưa những hình ảnh và tin tức liên quan đến vấn đề bí mật quân sự trên các đảo bởi vì đảo mình quay đâu cũng trúng hết cho nên mình phải tránh những chuyện đó. Thứ hai là đưa tin như thế nào để không ảnh hưởng đến vấn đề ngoại giao tế nhị nào đó giữa

VN và TQ. Hai điều đó tôi nhớ là họ yêu cần không đưa . . . . . .  tôi nghĩ mình giữ cam kết đó là điều đang làm của người cần đưa tin.

18. ( Hí hửng như vừa chộp được một bằng chứng quan trọng, Trọng lập tức “kính thưa” ngay sau đó)

Kính thưa quý vị khán thính giả quý vị vừa nghe lời của anh VHL trình bày mà hôm nay tôi hy vọng quý vị chia sẻ tất cả những  tin tức này điều đó có nghĩa là tự do ngôn luận tự do báo chí và tôn trọng  nhân phẩm của con người vẫn còn bị hạn chế . Quý vị vừa nghe anh VHL nói rất là rõ ràng đó là cái điều mà quý vị nghĩ rằng cái  việc tranh đấu của quý vị đó là điều đúng sự thật và tất cả những điều tranh đấu của quý vị là quý vị là cái điều quý vị cần nên làm . VHL là người rất thân thiết và có thể nói có thể có cái tiếp xúc …. Mà anh VHL còn nói như vậy thì cái điều đó chúng ta không còn hoang mang gì về cái vấn đề tranh đấu của chúng ta ngay bây giờ

(Lại quá lủng củngvới ngôn ngũ lớp ba trường làng. Không còn từ gì để nói về cái ngu của Trọng. Quý vị hãy xem những comment trên KBCHN, và Phố BolsaTV để xem những bình luận về cái ngu không đụng hàng này. Cái não trạng chống cộng cực đoan để kiếm cháo đã làm cho Trọng mất bình tĩnh. Nôn nóng nhưng bế tắc vì không khai thác được những gì mong muốn. Chộp được cái “hạn chế” mà VHL nêu ra Trọng mừng húm “kính thưa “ ngay lập tức. Và cũng ngay lập tức cái hạn chế thông tin về bí mật quân sự này nó biến ngay thành nhân phẩm nhân quyền, và nó biến thành cái” nên làm” để tranh đấu. Tranh đấu để được quyền thông tin bí mật quân sự chăng? Có từ gì khác với từ NGU trong trường hợp này đây?)

19. VHL:  Đối với vân đề giữ bí mật quân sự mà anh đoàn trọng nói tới vấn đề nhân quyền nhân phầm thì tôi chưa thấy cái link của nó nhưng đó là cái quyền phát biểu của anh ĐT………

20. ĐT: Cái vấn đề nhân phẩm và nhân quyền của con người như thế nào thì chắc quý vị cũng đã biết . Nhân quyền của một con người tự do ngôn luận tự do báo chí khi họ đã biết được cái tự do báo chí họ đã mời quý vị thì không có cái điều kiện gì đặt ra về vấn đề này hỏi vấn đề được làm không được làm đó là toàn bộ vấn đề nhân quyền chưa được tôn trọng

( Không biết  Trọng muốn nói cái gì hình như không phải tiếng Việt, nói như thế này mà xưng là ký giả kể  cũng lạ)

VHL : Tôi muốn bổ sung một ví dụ rất cụ thể để anh Trọng thấy được vấn đề nhân quyền nhân phẩm như là cách diễn giải của anh thế này : Những lần tôi đi vào phi trường Nội Bài hoặc phi trường Tân Sơn Nhất . Bình thường tay tôi lúc nào cũng dính liền với cái máy quay phim, do vậy vào phi trường tôi quay tất cả các ảnh mà anh Hùng  và mọi người xếp hàng đi vào cho nên nó có những  cái cảnh đi vào cái ngả bộ ngoại giao mà nhiều người có những cách diễn giải rất khác nhau. Những lần tôi quay lại phi trường  Los  Angeles qua khỏi cái cổng đề chữ welcome anh thử móc  cái máy quay phim ra quay cảnh người ta đang làm thủ tục nhập cảnh sẽ bị cấm ngay lập tức như vậy thì người ta có thể nói là bên VN tự do bên VN hơn bên Mỹ về cái việc đó  hay không? Tôi không kết luận  như vậy. Nhưng mỗi nơi có một cách khác nhau và mình cần phải tôn trọng và mình muốn làm việc lâu dài với tổ chức đó đất nước đó cá nhân đó mình tôn trọng những luật chơi họ đặt ra theo tôi nghĩ cái đường lâu dài là như vậy.

Chris Phan :Nói như vậy chuyến đi của mấy anh chỉ là cái trò chơi thôi tôi không nói luật chơi mà là trò chơi nên các anh không quan trọng bất cứ điều gì phải không à. Cái thứ hai khi mà các anh về bên đó các anh là người VN bây giờ cắt máu ra cũng còn dù các anh có làm cái gì chăng nữa nhiều người tẩy chay và cho các anh là Việt gian đi nữa các anh cũng là người VN . Khi mà mấy anh về VN mấy anh có cảm xúc gì các anh nhìn những người đấu tranh  chống ngoại xâm mà bị đảng CSVN nhà lãnh đạo đảng CSVN đàn áp người dân của mình, đàn áp thanh niên và  kể cả những em bé bà già, đánh bể đầu chảy máu, có khi nào các anh suy nghĩ đó mà các anh hỏi người ta trực tiếp những cái đó tại sao lãnh đạo CSVN dã man đàn áp người dân không.

( Y như một cuộc hỏi cung. Lại những lời dạy đời và đòi hỏi trịch thượng mất dạy. Câu trả lời vẫn giống như các nhà báo VHL và E Trường là muốn gì hãy về VN mà hỏi. )

21. ĐT: Tôi muốn hỏi anh trường anh nói là anh mang về đây những dữ kiện vậy những dũ kiện ở đây anh có đem về bên kia không? Etcetera: Khi có điều kiện tôi sẽ mang về bên kia. ĐT:  như vậy bây giờ anh chưa có điều kiện? Etcetera: Vâng . ĐT: kính thưa quý khán thính giả ( lại kính thưa) như quý vị đã thấy tất cả những dữ kiện ở đây nhan nhản trước mắt và tất cả mọi người đều nhìn rằng cờ vàng ba sọc đỏ  đồng bào tranh đấu tự do dân chủ nhân quyền tự do tôn giáo anh Trường cũng nhìn thấy vấn đề đó nhưng thưa quý vị anh chưa có điều kiện để phát lên ở Vn …

VHL: riêng phố bolsatv có lẽ câu hỏi đó sẽ bị thừa vì nếu anh coi trên 1000 video clip của chúng tôi  ….. từ những phát biểu của ông Ngô Kỷ bà Bùi Kim Thành ông phan kỳ nhơn . . . . .

22. ĐT: Câu hỏi tôi muốn gửi đến anh là những dữ kiện  anh đã ghi nhận và cái memory của anh đã có những dữ kiện đó cái lúc anh có cơ hội tiếp xúcvới những người có thể nói có thể mà cộng đồng người việt hải ngoại muốn đón nhận những dữ kiện đó anh đưa đi anh là người deliver thì trái lại anh không làm những công việc đó chứ còn thực sự ra anh viết cả ngàn bài cả trăm cái video clip có thể ông Nguyễn Thanh sơn chưa xem nhưng cái đó nhưng đây  là cái cơ hội anh có trái banh phạt đền trước vòng cấm địa mà anh không đá , cái điều đó là cái điều tôi muốn hỏi anh.

( Đến phút này Trọng vẫn bế tắc và cạn đề tài vẫn là câu  hỏi lủng củng xà ngầu,  vẫn cái trò hỏi tại sao anh không làm cái này cái kia . Cả ngàn công việc cho nhà báo trong một chuyến đi khá dài. Để làm vừa lòng Trọng chỉ có cách duy nhất làTrọng hãy về VN mà hạch sách. Có một diễn đàn ở kbchn.net, nếu muốn,  Trọng chỉ cần thông báo ngày về sẽ có người đón Trọng tức thì. )

23. ĐT: …..Anh đã có phố Bolsatv anh cần gì anh phải nói hộ báo chí bên VN họ giỏi họ làm điều này ông Nguyễn Thanh Sơn rất là cởi mở vui vẻ cái điều đó anh đã deliver những cái đó về rồi nhưng mà ngược lại bên này những cái cái nằm tuyệt thực những cái cái mà của bà Bùi thị  Kim Thành ( cái của bà Bùi Kim Thanh là cái gì hả Trọng) của tất cả cái đó thì anh lại  không nói trực tiếp với bà với ông Nguyễn Thanh Sơn ( lúng túng gọi ông Nguyễn Thanh Sơn bằng bà ) những người  đó chứ còn đó là những điểm tôi gọi là những sự kiện nó rõ ràng . Có thể anh nói với ông Nguyễn Thanh Sơn lúc nào tôi không hay biết nhưng mà tất cả những điều in pocket tôi không thấy anh nói đến điều đó.

( Rốt cuộc Trọng  muốn hỏi cái gì cóc ai hiểu, thưa ký giả học trường nào ra thế)

24. ĐT: Tôi xin đặt vấn đề tự do tôn giáo tại VN trong chuyến đi này chúng tôi thấy có thể nói rằng tôi nhìn qua tôi thấy ông Nguyễn Thanh Sơn có vẻ là một người có tâm linh tôi không đi xa hơn tâm linh dị đoan mê tín tôi không cần đặt vấn đề Nhưng mà tôi nghĩ ông là người tin vấn đề tâm linh. Phái đoàn tôn giáo nhiều tôn giáo cũng có các cha các à có mấy người mục sư nữa rồi đạo à rất nhiều còn hơn bên này nữa  có cái phái đòan tự do tôn giáo như vậy (nói hớ). Xin lỗi quý vị tôn giáo như phái đòan này …. Cái sự kiện này chắc quý vị phải biết, văn phòng 2 Viện Hóa Đạo hòa thượng Quảng Độ đủ thứ chuyện hết,  anh cũng nhìn nhận,  có khi nào anh hỏi cái cơ câu tổ chức mấy người này được chọn như thế nào chứ bây giờ chúng ta  hình dung chúng ta đưa những bức hình này lên thì cũng không biết những ông này ở đâu cũng đưa là tôn giáo này nọ mà không cho hỏi gì hết trơn trọi mà trong lúc cái chìa khóa năm trong tay của anh, anh là người thì tại sao anh không đưa vấn đề đó ra …….( nghe rè rất ồn nghe loáng thoáng Christ phan nêu vấn đề việt gian gì đó v.v…)

(Câu hỏi Trọng nêu ra muốn hỏi về tự do tôn giáo mà nghe xong chẳng ai biết Trọng muốn hỏi cái gì mới quý vịcó ai  cùng chung trường làng với Trọng dịch giùm)

Những câu hỏi sau nghe không rõ và cúng không thấy đề cập đến chủ đề, nhưng có thể thấy Đoàn Trọng dốt không hiểu về thềm lục địa và lãnh hải, vùng đặc quyền kinh tế, không biết gì về chủ quyền trên biển.

Quá dài và quá đủ để quý vị nhận diện chân dung tay “ký giả” Đoàn Trọng, loại người không phải là ít ở hải ngoại . Trọng là một mẫu người rất điển hình, dốt nát nhưng khá mồm mép và có nghề  nói láo chống cộng để kiếm cơm. Thoạt nghe qua người ta dễ bị lừa rằng Trọng ăn nói rất lưu loát vì không vấp váp, nhưng nghe kỹ thì toàn là những từ sáo rỗng vô nghĩa, lộn tùng phèo không có chút văn phong nào.

Qua bài gọi  là phỏng vấn này có thể thấy ngay trình độ của Trọng thuộc loại kém toàn diện nếu không muốn nói là quá dốt. Tâm thì đểu cho nên không có được một câu hỏi nào mạch lạc. Ý  tứ không biết sắp  đặt trước sau thế nào, ngôn ngữ thì  lủng củng lôn xộn không thể so với một học sinh lớp ba ở VN.

Nhưng cũng rất mừng khi thế hệ trẻ như Etcetera VHL đã không bị tiêm nhiễm cái bệnh cực đoan vốn là căn bệnh nan y trong giới chống cộng cờ vàng. Hơn nữa họ có cái tâm trong sáng và có tinh thần dũng cảm để đương đầu với những  thế lực cờ vàng cắm rễ 37 năm qua. Họ là những cái gai trong mắt cờ vàng nhưng họ là những hạt nhân gieo mầm dân chủ thực sự trong cái cộng đồng luôn lo sợ bị bức hại bởi bọn mafia kiếm cơm bằng lá cờ vàng.

From → Bình Luận

13 phản hồi
  1. saodo12345 permalink

    BỌN CỜ VÀNG BA QUE

    Chúng yêu cờ mỹ nhiều sao
    Và thù cộng sản nên gào hát ca
    Bầy đàn như lũ lâu la
    Gâu gâu ẻng ẻng như là chó hoang

    Tổ cha chống cộng cực đoan
    Đất nước mở cửa giao ban Hoa Kỳ
    Việc chi đến tổ cha mi
    Mà gồng lên sủa, làm gì được nhau ?

    Cộng sản trước cũng như sau
    Thù hận xóa bỏ, thay câu kết đoàn
    Cớ sao cái đám cờ vàng
    Không chịu hòa giải đàng hoàng hồi hương ?

    Mà lại chận lối, cản đường
    Vị chủ tịch nước, quê hương đồng bào
    Sang thăm Mỹ quốc ban giao
    Hội nhập quốc tế, lẻ nào là sai ?

    Đất nước một đảng không hai !
    Cộng sản lảnh đạo, tương lai rạng ngời
    Ta đây nói chớ sai lời,
    Nếu còn chống phá, suốt đời lưu vong !!!!

  2. qlvnch permalink

    Đoàn Trọng bị ngọng nên nói tiếng Việt chưa sõi. Hoặc do ăn cơm, uống nước của BU nhiều quá nên lai giọng Mỹ. Trước tôi cứ nghĩ nhà báo ở Mỹ thì trình độ cao, tác nghiệp chuyên nghiệp, nói năng sâu sắc uyên bác… nhưng nghe một số clip về phỏng vấn, về phóng sự… thì từ trang bị kỹ thuật, đạo diễn và nhất là trình độ phóng viên thì còn thua xa đài truyền thanh truyền hình cấp xã phường ở VN. Hình ảnh các clip hải ngoại là một nơi phỏng vấn bề bộn, lộn xộn. Phóng viên thì ăn nói vô văn hóa, lập bập. Phỏng vấn theo kiểu cảnh sát hỏi cung, truy bức, mớm cung… Được biết ở hải ngoại ai cũng có thể lập đài hoặc báo. Từ ông đánh giầy đến ông sửa xe cũng có thể tác nghiệp nghề nhà báo…. Đặc biệt toàn “nhà báo” già. Té ra phần lớn là mấy ông lính Ngụy ngày xưa chạy tụt quần sang Mỹ, giờ thất nghiệp, không có việc gì lèm nên chuyển sang làm nghề nhà báo kiếm cơm. Thế cho nên mới thấy chất lượng các loại báo chí hải ngoại nó “cao” đến mức nào.

  3. viet permalink

    bọn này thật ra là lũ vô nghề nói xấu viêt nam để xin tiền ăn ấy mà

  4. cu li tàu permalink

    HẢY HỎI NGƯỢC LẠI NHỮNG TÊN CAM TÂM LÀM SÚC VẬTma xó tAY SAI CẮC KÉ theo đóm ăn tàn chẳmg hiểu biết cóc khô gì về chủ nHgiả cộng sản nhưng chúng bây luôn luôn ca tụng đảng và sẳn sang bẻ cong ngòi bút bẻ cong sự thật để tô son trết phấn vào bộ mặt ác quỷ của đảng bất kể đúng sai thật giả mà dù chúng bây có hỏi đến giới lảnh đạo chop bu của chúng bây trong cái gọi là bộ chính trị tư đảng về đại ca mác thì lủ này cũng ùu ù cạc cạc …chẳng hiểu biết lý thuyết của đại ca mác nó tròn méo như thế nào chúng chẳng hiểu mô tê sâu xa cái tà thuyết cộng sản nó mặt ngang mày dọc ra sao vì thực ra chúng cũng như đám các ké dàn em như tụi bây tất cả chỉ biết nghe theo đảng cộng sản quôc tế quan thầy chỉ bảo NÓI THẾ NÀY ..LÀM THẾ NỌ là chúng bây nhất nhất chấp hành theo luật lệnh sống chỉ biết cúi đầu gục mặt thi hành triệt để chẳng biết đúng sai thật giả nói chi đến thấu đạt mọi nguồn cơn của nổi long đại ca mác đối với nhân loại
    giờ đay chúng bây muốn hỏi để thấu lý đạt tình hiểu biết sâu xa hơn chính xác nhất nổi lòng của đại ca mác thì ta đây cũng changr ngần ngại mà chỉ cho chúng bây một con dường sáng minh bạch và rỏ rang nhất đến thánh thần cũng không dám cãi ĐÓ LÀ PHẢI HỎI NGAY những lảnh tụ cộng sản của các nước cộng sản quốc tế của đông âu như đông đức tiệp khắc rumani balan …vvhay các các cấp lảnh đạo cọng sản ngay chính tại MẨU QUỐC CỘNG SẢN QUỐC TẾ lien xô những en xin pu tin vv…. VÀ CHẮC ĂN NHẤT hảy hỏi ngay chính LẢNH TỤ TỐI CAO CỦA CÁC LẢNH TỤ GOCBACHOP ở ngay tại đất nước được mệnh danh là mâư quốc của cộng sản quốc tế lien xô là sẻ biết rỏ rang chính xác nhất chủ nghỉa cộng sản là gì ?VÌ AI CÓ THỂ SAI NHƯNG CHÍNH NHỮNG VỊ LẢNH TỤ CAO QUÝ CỦA QUỐC TẾ CỘNG SẢN NÓI VỀ CHỦ NGHĨA CỘNG SẢN THÌ CHẲNG BAO GIỜ SAI CẢ vì họ là những kẻ thấm nhuần tư tưởng cộng sản tận trong xương tuỷ tim nảo tà thuyết của đại ca mác đã hoà trộn trong máu thịt của họ thế mà giờ đây sau gần một thế kỷ lăn lộn tìm tòi tìm đủ mọi cách để phát huy quang đại tà thuyết của đại ca mác trong mọi phương thức trăm mưu nghìn kế bất chấp lương tri bất chấp luân thường đạo lý chà đạp nhân quyền tước đoạt tự do của nhân loại cho đến ngày hôm nay họ đã tỉnh mộng họ đã công bố những gì về CHỦ NGHĨA cộng sản và họ đả dút bỏ được cái gọi là chủ nghỉa cộng sản mà chúng đả trở thành một thứ tâm huyết tồn tại trong lẻ sống của họ vào CÁI THÙNG PHÂN LỊCH SỬ CỦA NHÂN LOAỊ MỘT CÁCH THANH THẢN KHÔNG MỘT CHÚT LUYẾN TIẾC
    cuối cùng như chúng bây đã thấy đấy tà thuyết thì cũng vẩn sẻ là tà thuyết cho dù qua gần một thế kỷ được bôi son trết phấn thay đổi không biết bao nhiêu cái mặt nạ mưu mô quỷ quyệt nhưng cuối cùng khuôn mặt ác quỷ cũng vẩn sẻ là khuôn mặt của ác quỷ không thể nào biến ác quỷ thành chúa phật được và điều tất yếu đã xãy ra ///// như chúng bây cũng từng đã thấy đó
    câu hỏi ngược lại thế thì cớ gì chúng bây vẩn còn hoang tưởng moi móc trong thùng phân đã thối rủa của quốc tế cộng sản để có thể mưu tìm được cái gì còn có thể gọi là có ích cho nhân loại cho đất nước chúng bây hay chúng chỉ làm ô nhiểm thêm cho môi trường sống của nhân loại chúng bây lại làm trò hề tiếp tục đeo mạt nạ mới mong diển lại tấn tuồncủa chủ nghỉa cộng sản CON KIẾN MÀ LEO CÀNH ĐÀO LEO PHẢI CÀNH CỤT LEO VÀO LEO RA CON KIẾN MÀ LEO CÀNH ĐA LEO PHẢI CÀCH CỤT LEO RA LEO VÀO

  5. tran tan permalink

    NGƯỜI CỘNG SẢN VIỆT NAM NÓI NHI ỀU LÀM BẬY , BẢN LĨNH ANH BỘ ĐỘI CỤ HỒ, THẤM NHUẦN TƯ TƯƠNG ĐẠO ĐỨC TÁC PHONG CHỦ TỊT HỒ CHÍ MINH. PHƯƠNG CHÂM HÀNH ĐỘNG LẤY ĐẦU ĐỘI ĐÍT ÔNG NGA ÔNG TÀU SÁNG SUỐT GỤC ĐẦU CÚI MẶT QUỲ GỐI TUNG HÔ THỜ MAO CHỦ TỊCH THỜ STALIN BẤT DIỆT NHÌN XA TRÔNG RỘNG TẬN ĐẾN THIÊN ĐƯỜNG THẾ GIỚI ĐẠI ĐƯỜNG , BẢN LĨNH VỮNG VÀNG, CHỦ ĐỘNG ĐEM XÁC THÂN XƯƠNG MÁU CỦA CHÍNH MÌNH VÀ CON DÂN ĐỒNG BÀO RUỘT THỊT CỦA MÌNH DÂNG CÚNG LÀM VẬT THÍ THÂN LÓT ĐƯỜNG CHO QUAN THẦY MAO MÁC DẨM ĐẠP TIẾN LÊN THẾ GIỚI ĐẠI ĐƯỜNG ” mà chẳngC ẦN tốn một giọt máu nào thậm chí cả một giọt mồ hôi cũng không có chúng chỉ cần đem súng đạn xe tăng tàu bò nhét ĐẤY vào tay lủ cộng sản việt nam đày tớ tay sai và vài giọt nước bọt khuyến khích là chúng nhào đầu bạt mạng chiến đấu không ngừng ngHỉ cho quan thấy đảng chủ cộng sản đảng mà tên cẩu tài lảnh tụ cộng sản việt nam tay sai đã tuyên bố và XÁC TÍN TA ĐÁNH ĐAY LÀ ĐÁNH CHO LIÊN XÔ ĐÁNH CHO TRUNG QUỐC .. niềm tin tất thắng ” CHO QUỐC TẾ CỘNG SẢN MA QUỶ ĐẢNG ……TÌM TÒI HỌC HỎI NGHIÊN CỨU TRÊN CƠ SỞ TÀ THUYẾT MÁC LÊ PHA TRỘN MA GIÁO THUYẾT MÈO TRẮNG MÈO ĐEN CỦA MAO ĐẶNG THÀNH MỘT THỨ GIẢ CẦY CỘNG SẢN THUYẾT LẤY CÁC TỔ CHỨC MA FIA MA XÓ MA BÓNG LÀM NÒNG CỐT LÀM NỀN TẢNG TRONG TÌNH HÌNH MỚI phải thay hình đổi dạng để tồn tại KHI MÀ TOÀN BỘ QUỐC TẾ CỘNG SẢN ĐẢNG ĐÃ BỊ DÌM SÂU VÀO THÙNG PHÂN CỦA LỊCH SỬ NHÂN LOẠI CHÚNG LỘT DA BIẾN HÌNH ĐEO MẶT NẠ MỚI THAY ĐỔI BẢNG HIỆU TỪ CHXHCN VN SANG CHXHCNVN ĐỊNH HƯỚNG KINH TẾ TƯ BẢN TREO ĐẦU CHUỘT BÁN THỊT MÈO ..KHOA HỌCXÂY DỰNG SÁNG TẠO NHỮNG PHƯƠNG ÁN ĂN SÂU ĂN NGẦM ĐÁNH PHÁ MỌI MẶT VỀ KINH TẾ CHÍNH TRỊ PHÁ HOẠI CUỘC SỐNG TỰ DO AN LÀNH TRÊN TOÀN THẾ GIỚI PHÒNG NGỰ BẢO VỆ Đ ẢNG CHỦ QUỐCT Ế TÀN DƯ CỘNG SẢN ĐẢNG MAO C ỘNG ĐẾN MỨC TỐI ƯU , TÍCH CỰC CHUẨN BỊ VÀ CỦNG CỐ TIỀM LỰC MỌI MẶT CHO HỌC THUYẾT QUỐC PHÒNG TOÀN DÂN.M À ẩn chứa nằm sâu bên trong là một sự thật khủng khiếp đối với nhân loại một tội ác của bè lủ ác ma máu lạnh hơn gấp vạn lần chủ nghỉa phát xít hitle với âm mưu đen tối đưa nhân dân đất nước đi theo con đường tâm thần hoang tưởng do quan thầy vạch ra chúng đã nhẩn tâm thuần hoá man rợ chính dân tộc mình bán mình cho quỷ dử biến dân tộc mình thành những loại MA X Ó súc vật vô hồn những con thú mang mặt người ĐƯỢC SẮP XẾP TRONG NHỮNG TỔ CHỨC ÂM BINH MA XÓ VÔ H ÌNH NGẤM NGẦM HOẠT ĐỘNG NÚP BÓNG CÁC TỔ CHỨC MA FIA sẳn sang xã than phụng sự cho lý tưởng của quan thầy tất cả chúng sống trong tấm mặt nạ khổng lồ chất phát hiền lành nhân bản công bằng và hạnh phúc với tài diển xuất tinh vi đến thánh thần cũng chẳng dám nghi ngờ về tính chân thật của cái xã hội do chúng dàn dựng lên để che mắt nhân loại tiến bộ Thế hệ “thanh niên” cở ngu như lợn loại thằng quê si thì đếm không xuể sống chỉ biết cúi đầu cam tâm làm súc vật tay sai mang than xác máu xương của chính mình phục vụ chiến đấu không ngừng nghỉ cho bọn quan thầy đảng chủ đảng cộng sản. Thế hệ “mầm non” năm sáu tưôi đã được đeo vòng kim cô sửa soạn cho một thế hệ ma xó tay sai kế thừa trung thanh tuyệt đối cho lủ đảng chủ ác quỷ cộng sảnđảng bất lương. Tất cả đều là công dân “tàn dư quốc tế cộng sản đảng ” nhưng do sống trên đất nước bị bọn ác quỷ cộng sản vn có trình độ “súc vật ma xó hoá cao ,,học theo ” đảng chủ tàn dư quốc tế cộng sản đảng nên KHÔNG TƯỞNG,NGU,NỔ ở trình độ “cao” vì đảng chủ sẳn sang bán nước !!bán cả đất đai tiền đồ dân tộc

    CHO MƯU ĐỒ THAM VỌNG CỦA LỦ CỘNG SẢN QUAN THẦY MAO CỘNG VỚI NHỮNG HÌNH THỨC HOẠT ĐỘNG MỚI HIỆN ĐẠI TINH VI HƠN HIỆU QUẢ HƠN, CÓ SỨC TÁC ĐỘNG MẠNH MẼ HƠN ĐỂ THEO LỆNH ĐẢNG CHỦ MAO CỘNG MƯU ĐỒ ĐÁNH NGẦM ĐÁNH LÉN ĂN LUỒN ĂN SÂU VÀO LỤC PHỦ NGỦ TẠNG CÁC THẾ LỰC YÊU CHUỘNG NHÂN QUYỀN BẢO VỆ TỰ DO TRÊN TOÀN CẦU NHẤT LÀ NƯỚC MỸ BẰNG NHỮNG BINH ĐOÀN MA FIA MA BÓNG MA XÓ LÂY LAN GIEO TRUYỀN HẠT GIỐNG ĐỎ CỦA ÁC QUỶ VÀO CÁC CỘNG ĐỒNG DAN CƯ BẢN ĐỊA LỪA LỌC CÀI CẮM LEO CAO VÀO NHỮNG CHỨC VỤ QUAN TRỌNG TRONG BỘ MÁY CÔNG QUYỀN CỦA CÁC NƯỚC SỞ TẠI HẦU PHỤC VỤ NHỮNG CHỈ ĐẠO NGẦM CỦA ĐẢNG CHỦ KHI CẦN VỀ KINH TẾ CHÍNH TRỊ VVV… NHƯNG Ý ĐỒ MƯU MA CHƯỚC QUỶ CỦA CHÚNG KHÔNG THỂ QUA MẮT ĐƯỢC PHÙ THUỶ KHOA HỌC HOA KỲ CHÚNG SẺ BỊ GIÁNG TRẢ ĐÍCH ĐÁNG NHỮNG THÓI CÔN ĐỒ NGẠO MẠN, COI THƯỜNG THẾ GIỚI TỰ DO NHẤT LÀ HOA KỲ CỦA NHỮNG TÊN TÀN DƯ CỢ BÚA LIỀM MÀ TÊN CỘNG SẢN ĐẦU SỎ LA MAO CỘNG . CHẮC CHẮN ĐÒN SAU ĐAU HƠN VÀ KHỦNG KHIẾP HƠN ĐÒN TRƯỚC. NHƯ MẨU QUỐC CỦA CHÚNG ĐÃ TỪNG TRẢI NGHIỆM HIỆN NAY TRONG THÙNG PHÂN CỦA LỊCH SỬ NHÂN LOẠI

    – PHÁT HUY TINH THẦN Ý CHÍ KIÊN TRUNG QUẬT CƯỜNG TRUYỀN THỐNG ANH HÙNG CỦA DÂN TỘC VÀ THỜI ĐẠI T Ự DO QUYỀN ĐƯỢC LÀM NGƯỜI THỜI DẠI CỦA SỰ THẬT CÔNG LÝ THƠI ĐẠI CỦA IN TERNET, THẾ KỶ 21 ĐỒNG THỜI TRANH THỦ VÀ BẢO VỆ HÒA BÌNH TỰ DO QUYỀN ĐƯỢC LÀM NG ƯỜI TRÁNH MĂC MƯU “NGÀN NĂM BẮC THUỘC LẦN THỨ HAI CỦA KẺ THÙ” -MỘT KHẲNG ĐỊNH TUYỆT ĐỐI LÀ : VỚI QUỐC GIA VIỆT NAM KHÔNG THỂ DUY NHẤT MỘT ĐẢNG CỘNG SẢN VN MỚI ĐỦ TẦM VÓC, NĂNG LỰC, UY THẾ, BẢN LĨNH ,Ý CHÍ, Đ Ể PHỤC VỤ TẬN TUỴ HẾT MÌNH CHO TÀ THUYẾT MÁC CHO QUỐC T Ế TÀN DƯ CỘNG SẢN ĐẢNG MAO C ỘNG M À PHẢI DỰA VÀO CHÍNH NGHĨA CỦA ĐẠI ĐA SỐ QUẦN CHÚNG NHÂN DÂN ỦNG HỘ CHO QUYỀN DÂN TỘC TỰ QUYẾT ĐỊNH LẤY ĐƯ ƠNG LỐI BẢO VỆ CHO TOÀN VẸN LẢNH THỔ TỔ QUỐC CỦA CHÍNH DÂN TỘC M ÌNH BẢO VỆ CHO M ỌI QUY ỀN T Ự DO QUYỀN ĐƯỢC LÀM NGƯỜI THOÁT ĐƯỢC CẢNH ĐỜI LÀM TRÂU CHÓ SÚC VẬT TAY SAI NÔ LỆ MUÔN ĐỜI CHO ĐẢNG CỘNG SẢN VÀ XỨNG ĐÁNG NHẤT ĐẢM NHẬN VAI TRÒ HOÀN THÀNH NHIỆM VỤ VẺ VANG TRỌNG ĐẠI VỚI TIỀN ĐỒ T Ổ QU ỐC DÂN TỘC VIỆT NAM ĐÃ QUA BỒN NGÀN NĂM DỰNG NƯỚC VÀ GIỬ NƯỚC
    -CHÍNH VÌ VẬY TOÀN DÂN VIỆT NAM CHÚNG TA, PHẢI ĐOÀN KẾT VỮNG CHẮC Đ ẤU TRANH CÙNG VỚI ĐẢNG CỘNG SẢN,VN TAY SAI CỘNG SẢN QUỐC T Ế TÀN DƯ ĐẢNG GÓP Ý THAM MƯU CÙNG TOÀN ĐẢNG H ÃY TỪ BỎ CON ĐƯ NG LÀM TAY SAI NÔ LỆ CHO TÀN DƯ QUỐC T Ế CỘNG SẢN ĐẢNG TỪ BỎ CỜ BÚA LI ỀM VỀ V Ơ I TOÀN DÂN ĐẤU TRANH TÍCH CỰC GIÀNH LẠI NHỮNG PH Â N ĐẤT ĐAI LẢNH THỔ CỦA TỔ QUỐC BỊ CỘNG SẢN QUAN THẦY CHIẾM DỤNG, LÃNG QUÊN Ý THỨC LÝ TƯỞNG ĐẢNG VIÊN C ỘNG S ẢN VÀ CÁC THÓI HƯ KHÁC TRONG MÔI TRƯỜNG XÃ HỘI KINH TẾ THỊ TRƯỜNG TỰ DO CÔNG LÝ V À QUYỀN ĐƯỢC LA M NGƯ I ĐƯỜC PHÁP LUẬT BẢO VỆ
    -XÂY DỰNG ĐẤT NƯỚC TỰ DO NH ÂN QUYỀN CÔNG LÝ NGÀY CÀNG VỮNG MẠNH , BẢO VỆ VÀ XÂY DỰNG THÀNH CÔNG MỘT NƯỚC VIỆT NAM T Ự DO NH ÂN QUY ỀN C ÔNG LÝ HÙNG CƯỜNG THỊNH VƯỢNG XỨNG ĐÁNG SÁNH VAI CÙNG CƯỜNG QUỐC NĂM CHÂU NHƯ MONG ƯỚC CHÁY BỎNG KH ÁT V ỌNG T Ự DO CỦA NH ÂN D ÂN VI ỆT NAM VÀ MONG ƯỚC CỦA TỔ TIÊN TI ỀN NH ÂN C ỦA CHÚNG TA QUA BỐN NGÀN NĂM HÁO HÙNG DỰNG NƯỚC VÀ GIỮ NƯỚC
    -CŨNG CHỈ NHƯ VẬY MỚI THỰC SỰ LÀ NGƯỜI VIỆT NAM YÊU NƯỚC CHÂN CHÍNH

    • Lê Văn permalink

      Anh chửi những lời lẻ bẩn thỉu quen thuộc , người trng nước chúng tôi không lạ . Chúng tôi nghĩ rằng phần lớn dân cờ vàng các anh với đẳng cấp văn hoá cở đó thì không giúp ích đươch gì cho đất nước này , tổ quốc có một sự thay đổi định mệnh nào đó CS ko còn thống trị đất nước này . Thì nói thật cờ vàng các anh cũng ko có chút xơ múi nào đâu dù là chức trưởng thôn . Chúng tôi sẽ chọn lựa văn minh hơn . Riêng Đoàn Trọng nếu ông ta về , không cần chính quyền đụng đến , cá nhân tôi và mọi người dân khác sẽ xử , bác sĩ nha khoa sẽ có việc làm và sau đó tôi tự vào đồn công an , kể cả lý tông , phan kỳ nhơn , riêng ngô kỷ tôi sẽ giết và nhận bản án nghiêm khắc nhất . Các anh chống cộng bằng cách nghu muội nhất . Vốn dĩ tôi không ưa gì cộng sản nhưng nhìn cách các anh chống cộng tôi lại có cảm tình với họ đó là điều kỳ lạ nhất .

  6. Mon permalink

    1 bài châm biếm sâu sắc! Bác chịu khó viết bài với nhiều góc cạnh và chủ đề khác nhau để những người thưởng thức được dịp suy ngẫm và hiểu ra nhiều vấn đề còn mông lung bác nhé! :”)

    Hà Nội 09-06-K12

  7. Lãng Tử permalink

    THÚ CHƠI CHIM – BS HỒ HẢI

    Nghề chơi nào cũng lắm công phu, khi nó được con người nâng lên thành một nghệ thuật. Trong đó, thú chơi chim kiểng là cái thú của những nhà giàu thích điền viên an hưởng, xem những con chim trong cảnh cá chậu chim lồng thi thố tài năng tiêu diệt đồng loại đang sống tự do.

    Để có cái thú chơi chim, đầu tiên phải có nhà giàu muốn an hưởng những lạc thú trần gian ngồi nghe chim hót và chọn chim để sập bẫy. Thứ đến là phải có chim mồi hót hay mà lại có số má dáng vóc bề ngoài đáng tin cậy, nhưng chịu sống cảnh cá chậu chim lồng, để dụ dỗ những con chim đang tự do bay nhảy, nhưng ngây thơ. Thứ đến là phải có sân chơi cho chim mồi tập hót. Rồi đến phải có rừng để bẫy chim. Và cuối cùng là những con chim đang tự do mà ngây thơ chưa biết thế nào là bẫy, thế nào là tự do, và thế nào là luật chơi của người chơi chim bày binh bố trận.

    Đứng trên quan điểm kinh tế chính trị của Marxist, tất cả 4 thành tố để chơi chim – từ người chơi đến chim bị bẫy – đều là tư liệu sản suất. Nhưng người chơi là chủ sở hữu cả tư duy và hành động của cuộc chơi. Phần còn lại là vật sở hữu mà người chơi chim được quyền sở hữu, sử dụng, sang nhượng, bán chát, v.v…

    Nên chim mồi, sân tập hót, vườn bẫy chim và chim tự do trong khuôn khổ bầu trời mà người chơi sở hữu, phải hiểu luật chơi để tồn tại.

    Ngoại trừ chim tư do bay nhảy đang sống trong một khuôn khổ rộng, nhưng ngây thơ muốn tòm mò xem cái luật của thú chơi chim như thế nào để hưởng cảnh ao tù nước đọng. Phần còn lại, từ người chơi chim, đến sân tập hót và vườn bẫy chim đều đang sống trong một nhà tù tư tưởng và hành động, tự chuốt lấy cái khổ vào thân.

    Người chơi chim đôi khi quên cả bản thân để lo nghĩ đến chuyện chăm sóc chim mồi, lo đến chuyện làm sao chim mồi hót hay, lo đến chuyện là sao bẫy đúng con chim tự do ngây thơ lớn nhất, đẹp nhất.

    Sân tập hót phải làm sao cho đông chủ chơi chim ghé thăm, và nhiều chim mồi đến tập. Song quan trọng nhất là sân tập hót phải hót làm sao cho những con chim mồi ngày càng lên đẳng cấp và những con chim ngây thơ tự do bay nhảy tin sái báng họng là những con chim mồi không phải là chim mồi mà là bạn, đồng minh với chim tự do bay nhảy.

    Vườn bẫy chim lo nghĩ làm sao cho nhiều chim bay nhảy tự do ngây thơ dập dìu sáng tối. Càng lôi kéo nhiều chim ngây thơ tự do càng tốt. Điều quan trọng nữa là, vườn bẫy chim phải làm bệ phóng sao cho khéo để chim mồi mà không phải là chim mồi. Đó là một nghệ thuật.

    Cuối cùng, điều quan trọng là chủ sở hữu của cuộc chơi – người chơi chim – phải bày binh bố trận lôi kéo đàn chim tự do ngây thơ bằng chiêu đồng thanh tương hót (lên tiếng), tương hành (hành động). Dẫn dắt đám đông chim tự do ngây thơ hót theo chim mồi đến lúc sai luật chơi, là lúc con chim tự do ngây thơ bị sập bẫy.

    Chim mồi và sân bẫy chim, vườn chim tập hót càng khéo thì con chim mồi và chiếc bẫy càng có tác dụng bẫy lâu dài. Cộng đồng chim tự do thơ ngây mà không có con chim sáng suốt để bảo ban thì tác dụng của vườn bẫy, sân tập hót và chim mồi tồn tại càng lâu, bẫy càng được nhiều chim.

    Nhưng mỗi thời một khác, chim mồi giỏi nhất cũng chỉ dùng để bẫy được vài chuyến. Xong nhiệm vụ nó được đem treo góc nhà để hót chỉ cho một mình chủ nghe. Vì đã lộ diện cả 3: chim mồi, vườn bẫy và sân tập hót. Phải đổi sân, đổi vườn và đổi chim mồi.

    Thú chơi chim đã có từ khi loài người hiện diện trên trái đất. Chiêu bẫy chim cũng chỉ có một chiêu duy nhứt, trăm hoa đua nở, trăm nhà đua tiếng hót và hành. Thế nhưng thời nào cũng có những con chim ngây thơ chết vì chiêu này, khi nó được người chơi chim soạn lại để bẫy chim.

    Vấn đề đáng quan tâm là, chỉ có chim tự do bay nhảy là có sức mạnh vô biên, không bị trói buộc với đau khổ trần gian, nhưng lại không biết được sức mạnh của mình, và tự gieo mình cho những thành tố đang trong cảnh lồng chậu đưa vào cảnh chậu lồng!

    Gần đây, có vài con chim mồi bỗng đến lúc người chơi chim cho phép câm tiếng hót, sau khi đã hoàn thành nhiệm vụ bẫy được nhiều chim lớn và đẹp. Các sân tập hót và vườn bẫy chim vẫn còn hoạt động. Nhưng không hiếm con chim tự do bay nhảy vẫn chưa nhận ra đâu là chim mồi, đâu là sân tập hót và đâu là vườn bẫy chim.

    Khi một thú chơi đã được nâng lên thành một nghệ thuật lãnh đạo xã hội thì, lúc đó chiếc bẫy giăng ra như thiên la địa võng, phần lợi nhuận cho các thành tố trong cái nghệ thuật đó cũng vô cùng. Làm người rất khó, nhưng cũng không khó khi biết phát huy sức mạnh của mình – tư duy khoa học – mà không bị kẻ khác lấy đi để dùng. Có lẽ đây là lần thứ n tôi viết về điều này theo một cách khác, và sẽ không bao giờ viết lại.

    Nghệ thuật sống với hôn quân không phải là hèn sợ, hay quá khích manh động một cách cực đoan, mà là làm cho hôn quân thức tỉnh bằng tư duy khoa học.

    Asia Clinic – 17h28′ ngày thứ Bảy, 08/6/2012

  8. Long Vuong permalink

    Hay quá. Chưa bao giờ thất vọng khi đọc xichloviet, nếu có thì là một chút thất vọng vì sao mật độ ra bài của xichloviet còn thưa quá, làm tôi cứ phải ngóng chở hoài.

  9. Bến Ngự permalink

    Chết cười với trình độ của ông Trọng, cái đầu của ông ta bị làm sao ấy nhỉ, đến cái ý tưởng để diễn đạt cũng không có thì nói năng lủng củng là phải thôi. Có lẽ ông Trọng hợp với chuyện chửi bới hơn, vì chửi thì rất dễ chả cần phải nghĩ nhiều, ghét thằng nào chửi đụ mẹ thằng đó là xong, hehe.

  10. Nguyễn Đại Việt permalink

    Không đủ kiên nhẫn mà đọc hết.
    Thực là đường quang không đi đâm quàng bụi rậm.
    Chung quy là muốn bẻ sự thật, thành ra phải nói dối – căn bệnh của bọn chống cộng.
    Đại diện ở đây là tay Trọng này.
    Nói dối thì luôn tự mâu thuẫn.

    Đúng là miệng chó khó khạc ra ngà voi!

  11. Nguyễn Tuấn Anh permalink

    RÊ THỨ…xichloviet…!!!!

  12. Rất cám ơn bài viết của anh Xichloviet .
    LD tôi chỉ chờ anh có bài mới là post lên kbchn.net để mọi người thưởng thức .

Gửi phản hồi

